Nội dung

Rong biển là loại thực phẩm có tính mát, lành và rất bổ dưỡng đối với sức khỏe. Ở nước ta vụ rong biển là vào mùa hè, tuy nhiên chẳng khó khăn gì để mua được rong biển về ăn ngay cả trong những ngày đầu xuân như thế này.

Rong biển khô được bày bán nhan nhản tại các cửa hàng thực phẩm, chợ và siêu thị. Có rất nhiều loại rong biển nội và ngoại với giá cả khác nhau. Đối với rong biển ngoại, mình quan tâm tới hai loại có xuất xứ từ Nhật và Hàn. Loại rong biển Hàn Quốc giá 35.000 đ/gói 50gram, loại rong biển Nhật có giá 65.000 đ/gói 50gram. Rong biển khô trong nước cũng có rất nhiều loại được xuất xứ từ những vùng khác nhau, có giá dao động từ 25.000 – 30.000 đ/gói 50gram.

Rong biển cũng được coi tương tự như một loại rau nên nấu cả món chay lẫn món mặn đều được. Có thể nấu được nhiều món ăn ngon từ rong biển như: cơm cuốn rong biển, canh rong biển, rong biển xào… Nhìn chung rong biển là loại nguyên liệu rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác để tạo thành món ăn ngon.

 Chọn rong biển để nấu canh thịt gà

Món canh rong biển nấu thịt gà (Ảnh minh họa)

Nhiều người không dám ăn rong biển vì sợ mùi tanh của nó, tuy nhiên chỉ cần chú ý một chút trong khâu sơ chế thì không những hết mùi tanh mà còn khiến rong biển trở thành món ăn cực kỳ hấp dẫn. Thế này nhé, rong biển khô sau khi mua về các mẹ chỉ cần đem ngâm với nước ấm khoảng 15 – 20 phút cho nở (chú ý đừng ngâm lâu quá kẻo rong biển bị nát), sau đó đem rửa sạch và bóp với muối trắng một lát cho hết mùi tanh rồi xả lại với nước lạnh là được. Cuối cùng các mẹ chỉ việc đem rong biển đó đi chế biến thành các món mà mình thích.

Cả nhà mình đều thích ăn rong biển và món mà mình hay nấu là canh rong biển thịt bò hoặc canh rong biển nấu bí đao và thịt nạc xay, canh rong biển hầm sườn. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ thử nấu canh rong biển cùng với thịt gà để đổi vị.

Cách chế biến món này đơn giản lắm, các mẹ chỉ cần chặt miếng cả xương hoặc lọc riêng phần thịt gà rồi thái sợi. Tiếp đó các mẹ phi thơm hành khô, trút thịt gà, nấm hương, cà rốt, nấm tươi (nếu có) vào xào cho ngấm gia vị rồi đổ nước vào. Khi nước sôi, các mẹ thả rong biển đã ngâm, rửa sạch vào cắt khúc vào đun. Tùy theo khẩu vị của từng người, nếu thích ăn giòn, dai thì nấu nhanh, còn nếu muốn ăn mềm thì nấu lâu hơn một chút.

Sau khi tắt bếp, các mẹ rắc tiếp hành, mùi tây và hạt tiêu vào cho thơm. Món canh này ăn nóng với cơm trong  những ngày tiết trời se lạnh đầu xuân như thế này là một gợi ý cức kỳ thú vị.

Kết thúc buổi đi chợ với món canh rong biển thịt gà, chúc các mẹ nấu được thêm nhiều món ăn ngon cùng Bếp Eva nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm giá của một số loại thực phẩm khác tại đây:

(Nguồn: Disieuthi)

Xu Ka

Các món ngon cùng Bếp Eva:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm