Nội dung
Chọn bánh trung thu

Mỗi sản phẩm phải kèm theo túi hút oxy, đồng thời trên bao bì của sản phẩm phải in rõ và đầy đủ những thông tin cần thiết như: ngày sản xuất, thời hạn sử dụng (thường là 1-2 tháng) chủng loại (nhân bánh), trọng lượng nguyên vật liệu sử dụng và những khuyến cáo khác.

Theo ông Trần Kim Thành, Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, bánh Trung thu ngon phụ thuộc vào nguyên liệu và cách chế biến như: chọn bột, chọn dầu, tỷ lệ nhân, cách trộn nhân... của từng lò bánh.

Một chiếc bánh ngon phải có mầu vàng hơi sậm và đều; hoa văn trên mặt bánh sắc nét và logo nhà sản xuất phải rõ ràng (nếu có). Với loại bánh nướng, vỏ bánh phải mềm vừa, có mùi thơm đặc trưng. Tùy theo từng loại nhân mà bánh có mùi vị đặc trưng như: vị bùi của các loại hạt trong nhân, vị béo, thơm của những thành phần khác như lạp xưởng, giò heo, gà quay, dăm bông (nếu có). Đặc biệt, lòng đỏ trứng muối phải chín, bùi, có mầu đỏ cam tươi, béo ngậy. Với loại bánh dẻo, vỏ bánh phải dẻo, thơm đặc trưng, đồng thời nhân bánh cũng phải có mùi vị hết sức tự nhiên. 

Nên để bánh nơi khô mát, tránh nhiệt độ cao hay nóng ẩm. Không nên để bánh còn nguyên bao bì trong tủ lạnh, trừ trường hợp bánh đã sử dụng nhưng chưa hết (bảo quản trong thời gian ngắn). Bánh Trung thu của một số cơ sở có chất lượng kém thường có thời hạn sử dụng dưới 1 tháng sau đó bánh sẽ bị khô, cứng hay bị mốc.

Một số thương hiệu có thời hạn sử dụng lên đến 3 tháng do quy trình chọn nguyên liệu và chế biến kỹ càng. Trước khi dùng nên quan sát xem mặt bánh có những đốm, vết lạ như đốm trắng, xanh hoặc vàng lạ hay không vì đây là những dấu hiệu bánh bị hỏng. Để chọn được bánh ngon, nên tìm mua sản phẩm tại các điểm bán thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của công ty có thương hiệu đáng tin cậy, có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với cơ quan Y tế và được chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm.

(Theo Thị Trường và Tiêu Dùng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm