Nội dung

Vừa qua, trường tiểu học Tam Phước 2 (xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đẹp rực rỡ nhờ hàng trăm bức tranh vẽ ước mơ của các bạn nhỏ được in khổng lồ, trưng bày trang trọng khắp sân. Những ước mơ dù giản đơn hay to lớn đều chan chứa những quan sát hồn nhiên, tình cảm trong sáng của các em dành cho bố mẹ, gia đình, về cuộc sống và khát vọng tương lai.

Từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Huyền (TP Biên Hòa, Đồng Nai) chở con (bé Trần Thị Thúy, 6 tuổi) đến Ngày hội ước mơ. Lần đầu tiên ngồi cạnh con, chăm chú nhìn con nắn nót vẽ hình bác sĩ đang khám bệnh, và nghe con hồn nhiên tâm sự: “Con ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh thoái hóa cột sống cho mẹ, để mẹ khỏe mạnh, đi làm giỏi và luôn cảm thấy vui vẻ”, chị không cầm nổi nước mắt. Bấy lâu nay, vì mưu sinh, vợ chồng chị đã không biết gì về ước mơ của bé.

Gạt nước mắt trên khuôn mặt khắc khổ, chị Huyền chia sẻ: “Vợ chồng tôi quần quật làm lụng để cho con một cuộc sống tốt hơn. Không nghĩ rằng, con cũng luôn mong muốn bố mẹ được vui vẻ. Tôi sẽ cố gắng dành nhiều thời gian quan tâm đến ước mơ của con, để con được sống với ước mơ đáng quý này”.

Chiếc xe ước mơ của trẻ tới đồng nai

Các bạn nhỏ đồng nai hào hứng chào đón chiếc xe ước mơ.

Chỉ 30 phút, bé Phùng Long Thành (6 tuổi) đã vẽ xong ước mơ của mình là một ngôi nhà ngói đỏ. Bé hồ hởi nói vvề ước mơ làm chú thợ xây, xây nhà cho ba mẹ và xây thật nhiều ngôi nhà cho những người ở thuê như gia đình em. Bố em, anh Phùng Văn Châu kể, ước mơ này đã theo con từ rất lâu, có lẽ do con cảm nhận được khao khát về một ngôi nhà riêng của vợ chồng anh sau bao năm phải ở nhà thuê. Anh tâm sự: “Thường cha mẹ đều nghĩ con còn quá nhỏ để hiểu cuộc sống mà không biết rằng con luôn quan sát xung quanh, quan sát ba mẹ. Những ước mơ hồn nhiên của con cho thấy con lớn mỗi ngày”.

Cùng suy nghĩ với anh Thành, chị Hà Thị Lâm cũng bận rộn sửa từng nét vẽ ước mơ cho 2 con bé Trần Thùy Linh (8 tuổi) ước mơ làm cô giáo và bé út Trần Minh Tiến (7 tuổi) ước mơ làm công an. Chị Lâm chia sẻ ước mơ làm cô giáo đến các bản làng Tây Nguyên để dạy học của Linh ấp ủ từ những câu chuyện bố kể về sự khó khăn, thiếu thốn bà con dân tộc miền núi nơi bố công tác. Còn Tiến thì thần tượng bố (là bộ đội) nên muốn làm công an săn bắt cướp bảo vệ bình yên cho mọi người. “Mỗi lần hai con nói về ước mơ tôi đều lắng nghe, chia sẻ. Ước mơ nào của con cũng đáng quý, xuất phát từ tấm lòng, sự yêu thương của con, vì vậy mỗi phụ huynh cần lắng nghe và trân trọng”, chị Lâm cho biết.

Chiếc xe ước mơ của trẻ tới đồng nai

Các bé hào hứng vẽ ước mơ.

Mỗi ước mơ ngây thơ và trong trẻo của trẻ nhỏ đều là một hạt mầm giúp xác định sở thích và thiên hướng nghề nghiệp phù hợp với con trong tương lai. Nên để con có thể thành công sau này, cha mẹ hãy đồng hành để hiểu ước mơ của con hơn, từ đó định hướng cho con phát huy năng khiếu của mình.

Linh Hân

Chiếc xe ước mơ của trẻ tới đồng nai

Hành trình "Việt Nam - Hãy ước mơ" do nhãn hàng omo tổ chức trong suốt hè 2015. chiếc xe ước mơ sẽ đi qua các tỉnh thành trên cả nước để thu thập tranh vẽ của 10.000 trẻ em. Phụ huynh có thể chia sẻ tranh ước mơ của bé tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm