Nội dung

Là cha mẹ, ai lại không muốn con mình sinh ra có một vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, nhưng không phải ai cũng có được những thứ mình mong muốn. Nhiều em bé không may khi vừa được sinh ra đã phải đối mặt với một số căn bệnh hay dị tật bẩm sinh. Điều quan trọng là cách cha mẹ dạy con. Cha mẹ nên cho các con biết rằng là ngoại hình không quyết định tất cả, dù không được đấng tạo hóa ban cho cơ thể lành lặn, chỉ cần các con có một tâm hồn trong sáng, một ý chí, nghị lực phi thường, con đã có thể trở nên xinh đẹp trong mắt mọi người.

Cô bé Lý Yên - con gái của cặp đôi đình đám nhất Trung Quốc và châu Á một thời: Thiên hậu Vương Phi và tài tử Lý Á Bằng, có thể được xem là một trong những trường hợp nổi bật. Dù sinh ra với tật hở hàm ếch, khi lớn lên lại gặp cảnh cha mẹ ly hôn nhưng cô bé không những lớn lên vô cùng xinh đẹp mà còn sớm thể hiện được những tài năng và nghị lực phi thường.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Lý Yên mắc dị tật hở hàm ếch từ khi còn trong bụng mẹ.

Cô bé Lý Yên sinh năm 2006. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, em đã được chẩn đoán mắc hội chứng Hở hàm ếch. Đây là là một loại dị tật bẩm sinh trên mặt, thường xảy ra khi người mẹ không đảm bảo đủ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai.

Đến khi được sinh ra vào năm 2006, Lý Yên thu hút không ít sự chú ý của dư luận. Bất kỳ thông tin, tấm ảnh nào về Lý Yên đều được cánh săn tin để ý đặc biệt. Khi Lý Yên được 3 tháng tuổi, cô bé được bố mẹ đưa sang Mỹ phẫu thuật. Dù vậy, trên mặt em vẫn còn hằn rõ một vết sẹo.

Năm 2013, thêm một biến cố nữa xảy đến với cô bé Lý Yên khi cha và mẹ em ly hôn. Vì một số khác biệt về quan điểm, Lý Á Bằng và Vương Phi đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân và Lý Á Bằng là người giành quyền nuôi con. Khi đó, cô bé Lý Yên mới được 7 tuổi.

Những tưởng khuyết điểm về ngoại hình cộng thêm cuộc hôn nhân tan vỡ của cha mẹ sẽ là một rào cản đối với Lý Yên. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, cô bé càng lớn càng xinh lại có thành tích học tập và tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tài năng và xinh đẹp

Từ khi còn bé, Lý Yên đã sớm bộc lộ niềm yêu thích với thời trang và làm đẹp. Theo lời chia sẻ của nam tài tử, năm 9 tuổi, con gái anh đã tự mình tìm tòi và quay video trang điểm. Tuy nhiên, vì thấy con còn quá nhỏ, không thể chịu được sức ép từ dư luận nên Lý Á Bằng đã yêu cầu con dừng lại việc này và đợi đến khi con lớn hớn. Cuối cùng, vì thấy con quá đam mê và hầu như rất vững vàng trước dư luận, ông bố Lý Á Bằng đã bị con thuyết phục. Nam tài tử tạo điều kiện hết sức cho con phát triển. 

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Cô bé sớm bộc lộ năng khiếu thời trang từ nhỏ.

Năm 12 tuổi, Lý Yên đã có được cơ hội sải bước trên sàn catwalk tại Paris trong một show thời trang thiếu nhi. Gần đây, cô bé 14 tuổi cũng thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Cô bé luôn tự tin trước ống kính.

Trên trang cá nhân của mình, Lý Yên còn thường xuyên đăng những bức ảnh phối trang phục, phụ kiện, các ý tưởng về làm đẹp do mình tự sáng tạo ra.

Ngoài thời trang, Lý Yên còn thích chơi piano, sưu tập côn trùng, viết thư pháp,...

Nói về nhan sắc, dù có một khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt, Lý Yên vẫn biết cách tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Dù có một khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt, bé Lý Yên vẫn biết cách tỏa sáng theo cách riêng.

Qua những bức ảnh cô bé chia sẻ trên trang cá nhân, Lý Yên luôn biết cách để lại ấn tượng với người hâm mộ. Khi thì cô bé diện những bộ trang phục đơn giản nhưng lại khéo léo khoe đôi chân dài, thẳng tắp, khi thì ăn diện trẻ trung cá tính với quần jeans, sneaker, áo oversized; có khi lại điệu đà với váy vóc bay bổng tiểu thư.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Dù ăn mặc theo phong cách nào, cô bé vẫn toát lên sự tự tin và thần thái.

Thành tích học tập “không phải dạng vừa”

Được biết hiện tại, Lý Yên đang du học tại Thụy Sĩ. Ngôi trường cô bé đang theo học là một ngôi trường nội trú tư thục đắt đỏ bậc nhất thế giới với mức học phí lên đến 108.000 USD một năm. Học sinh học tại đây cũng đều là con của những người nổi tiếng hoặc giới quý tộc thượng lưu. Mỗi năm, trường chỉ nhận đúng 250 học sinh trong độ tuổi từ 11 - 18.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Lý Yên đang du học tại Thụy Sĩ, tại một ngôi trường với mức học phí đắt đỏ - 108.000 USD/năm.

Thành tích học tập của Lý Yên cũng thuộc dạng “khủng”. Trên mạng xã hội, cô bé từng chia sẻ ảnh chụp màn hình bài luận hoàn toàn bằng tiếng Anh với độ dài hơn 1500 chữ. Đây là một thành tích khá tốt và vượt trội.

Cô bé cũng được đánh giá có tính cách hòa đồng và bắt nhịp cực nhanh với môi trường sống mới.

Tất cả nhờ vào cách dạy của bố

Có thể nói, một phần tài năng, nghị lực và sự tự tin vượt lên những khiếm khuyết của Lý Yên là nhờ vào người bố của em. Nhờ vào sự yêu thương, chắm sóc và cách dạy con vô cùng chuẩn mực, Lý Á Bằng đã vô cũng thành công, giúp con gái mình vượt lên những mặc cảm và tự tin tỏa sáng. 

Sau khi ly hôn, Lý Á Bằng ý thức được rằng con gái cần được quan tâm nhiều hơn, nên anh đã quyết định rút khỏi làng giải trí, dành toàn toàn ý nuôi dạy con. Với nam tài tử, con gái mới là điều quan trọng nhất, dù có phải gác lại sự nghiệp, ông bố cũng sẵn sàng.

Chào đời với dị tật hở hàm ếch con gái lý á bằng lớn lên xinh xắn học giỏi

Ông bố luôn dành thời gian ở bên con để chăm sóc, dạy dỗ.

Lý Yên luôn được bố quan tâm chăm sóc. Lý Á Bằng thường xuyên đưa con gái đi khắp nơi, từ leo núi đến tham gia các công việc từ thiện. Ông bố cũng dạy con nấu ăn, vẽ tranh, tỉ mỉ tết tóc cho con,...

Thấy con có năng khiếu hội họa và âm nhạc, ông bố nổi tiếng hết lòng cổ vũ, tạo điều kiện cho con được biểu diễn trên sân khấu, tham gia triển lãm tranh, trình diễn thời trang,...

Có thể nói, để có được thành công, sự tự tin và trưởng thành của Lý Yên như hiện tại tất cả là nhờ cô bé có một ông bố tuyệt vời - Lý Á Bằng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm