Nội dung

Mặc dù có năng khiếu vẽ và được bố mẹ định hướng theo nghề kiến trúc nhưng Đỗ Mạnh Tùng (26 tuổi – Kim Ngưu, Hà Nội) lại lựa chọn học nấu ăn vì Tùng nhận thấy mình rất thích nghề này. Hiện tại, Tùng đang là nhân viên pha chế cho một quán bar nhưng sở thích nấu ăn Tùng chưa hề từ bỏ.

Mới đây, Tùng và một người bạn cùng tham gia dự cuộc thi nấu ăn ở phường. Sau khi bữa cơm đạt giải nhì, Tùng đăng hình ảnh các món ăn hôm đó lên và nhận được hơn 2000 like và chia sẻ của chị em nội trợ khiến anh chàng 9x này rất bất ngờ và thích thú.

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Tùng cho biết, đây là cuộc thi do quận của Tùng tổ chức và đội Tùng tham gia đại diện cho phường Vĩnh Tuy. “Mình nấu mâm cơm này trong cuộc thi nấu ăn ở quận tổ chức. Mâm cơm này không phải riêng 1 mình mình nấu, còn có 1 em gái gần nhà nấu cùng trong đội mình”.

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Mâm cơm của Tùng và bạn đạt giải nhì quận

Mâm cơm Tùng đăng lên có rất nhiều món, mỗi món ăn được trang trí khá cầu kỳ. Tùng chia sẻ, trong các món đó thì có món gà luộc (cả chặt, trang trí), salad, mực trang trí hình nải chuối là do Tùng tự tay làm. Đặc biệt món nải chuối mực được rất nhiều người thích thú, quan tâm, hỏi cách làm.

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Rất nhiều người có mặt trong buổi thi thích thú và chụp ảnh mâm cơm của đội Tùng

“Mâm cơm đó được khá nhiều người thích, lúc đấy mình thấy khá nhiều bạn thậm chí giám khảo chấm thi cũng chụp ảnh mâm cơm đấy. Một số bạn của phường khác còn nghĩ rằng phường mình sẽ giải nhất cơ nhưng cuối cùng là giải nhì”, Tùng cho biết.

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Món nải chuối mực do chính tay Tùng làm được nhiều người thích nhất

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Món gà luộc và trang trí của Tùng cũng khá đẹp mắt

 Chàng trai 9x có mâm cơm khiến hàng nghìn chị em mê mẩn

Món salad mát mẻ, ngon mắt của Tùng

Khi được hỏi bí quyết nào để một chàng trai vào bếp nấu ăn ngon, Tùng chia sẻ, “Mình nghĩ chẳng cần bí quyết gì đâu. Bởi thực sự nấu 1 bữa cơm gia đình đơn giản lắm (nhận xét theo góc độ khi mình chưa đi học nấu ăn). Cái quan trọng là khi vào bếp, người nấu ăn có thực sự thích thú với công việc nấu ăn hay không thôi. Vì khi mà đã có niềm đam mê thì khi vào bếp, bạn sẽ thỏa sức sáng tạo các loại món ăn”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm