Nội dung

Một tay chăm sóc bé Dâu 5 tuổi và bé Bon hơn 10 tháng tuổi, thanh thảo hugo luôn mong con phát triển khỏe mạnh và thông minh. Không chỉ làm tròn vai nữ MC duyên dáng trên truyền hình, Thanh Thảo còn là một bà mẹ hiện đại với nhiều phương pháp dạy con chủ động từ lúc sơ sinh.

Với Dâu, mẹ Thảo bắt đầu thủ thỉ đọc sách kể chuyện cho bé khi được 6 tháng tuổi. Không ít người hoài nghi cách làm của Thanh Thảo vì Dâu còn quá nhỏ, chưa đủ khả năng tiếp thu. Thế nhưng, đến 10 tháng, khả năng nhận biết của bé thể hiện rất tốt, nhanh chóng biết phân biệt màu trắng và xám, mặt trăng và mặt trời…

Đến lượt em Bon, mẹ Thảo cũng một lần nữa áp dụng phương pháp của chị hai. Tuy nhiên, trong 12 cuốn dạy cho Dâu thì Bon chê đến 11 sách, chỉ thích duy nhất cuốn về xe và mê trái banh đầy màu sắc. Do tính cách của Dâu và Bon khác nhau, nên Thanh Thảo phải linh hoạt thay đổi chiến thuật nuôi dạy hai bé. Với Dâu, Thảo thường mềm mỏng, có thể dịu dàng gọi "con gái ơi, cục cưng ơi", nhưng với chàng Bon thì phải chắc giọng và nghiêm khắc hơn.

Chăm con theo cách của thanh thảo

Con vui khỏe là niềm hạnh phúc của mẹ Thảo.

Công việc bận rộn, song bà mẹ hai con luôn biết cách cân đối quỹ thời gian để ở cạnh bên quan sát và tìm hiểu sở thích và cá tính của từng bé, nhằm điều chỉnh cách nuôi nấng cho phù hợp. Dạy con ngay từ nhỏ là điều Thảo quan tâm hàng đầu để giúp bé có nền tảng vững chắc về sức khỏe lẫn tinh thần.

Cô kể, khi xem lại nhật ký chăm con, Thảo mới thấy phương pháp áp dụng cho 2 bé có nhiều khác biệt. Với chị Dâu, mẹ khắt khe chuyện ăn uống, nhưng với em Bon thì thoải mái hơn. Rút kinh nghiệm từ Dâu, em Bon được ăn dặm truyền thống, kết hợp phương pháp tự chỉ huy Baby Led Weaning (BLW) để phát triển sớm kỹ năng cầm nắm và nhai.

Chăm con theo cách của thanh thảo

Tất cả các loại thuốc của con, Thanh Thảo đều uống trước và thuộc hết tên.

Những khi con đau ốm cũng là lúc mẹ Thảo lo lắng nhất. Thanh Thảo chia sẻ kinh nghiệm rằng: "Tất cả các loại thuốc cho con uống, mẹ đều dùng trước và thuộc hết tên. Muốn đảm bảo sức khỏe cho con, Thảo phải lựa chọn thuốc cẩn thận để không ảnh hưởng đến các cơ quan non yếu như gan và thận, bằng cách kiểm tra từng thành phần, xin tư vấn của bác sĩ về tác dụng chính cũng như tác dụng phụ... Cả Dâu và Bon, Thảo đều cho đi thăm khám hoặc tiêm ngừa ở chỗ quen".

Chăm con theo cách của thanh thảo

Niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ Thảo là ngắm nhìn Dâu và Bon vui khỏe mỗi ngày.

Bà mẹ hai con bật mí, thời gian làm MC dẫn các chương trình truyền hình dành cho trẻ em như Vui cùng Hugo, Con đã lớn khôn… đã giúp Thanh Thảo Hugo tích lũy được nhiều thông tin bổ ích. Để dẫn tốt, mẹ Thảo còn phải tìm hiểu thêm các kiến thức về trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng, quá trình phát triển tâm sinh lý… Chính nền tảng đó khiến Thảo trở thành người mẹ thông thái khi bắt tay nuôi nấng hai thiên thần.

Mỗi ngày bên con, mẹ Thảo lại nhận ra còn nhiều thứ cần phải học hỏi thêm. Thảo thích tự tay chuẩn bị thức ăn cho con, đọc sách thật kỹ trước khi chọn mua cho bé... Nữ MC duyên dáng còn giữ nguyên tắc không nhận bất cứ chương trình hay lịch quay nào vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ, để dành thời gian bên con và gia đình. Giống như những bà mẹ khác, niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ Thảo là ngắm nhìn Dâu và Bon vui khỏe và yêu thương nhau.

An San

Thuốc Nurofen For Children chứa hoạt chất ibuprofen , giúp giảm đau, hạ sốt cho trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi. Hoạt chất Ibuprofen (10mg/kg) có tác dụng kháng viêm, giảm đau sau 15 phút kể từ khi uống, hiệu quả duy trì kéo dài 8 giờ, do đó giảm số lần uống thuốc của trẻ, giúp trẻ ngủ ngon hơn mỗi tối. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm