Nội dung

Món cá bống kho tương vẫn luôn là món khoái khẩu của gia đình nhà mình. Chính vì thế khi thấy ở hàng cá hôm nay có bán bống tươi, mình đã không ngần ngại mua ngay 3 lạng về để kho tương gừng.

Tiện đó mình cũng mua một con cá rô phi 1 cân và nhờ họ lọc sẵn thịt để về nhà mình chỉ việc xay và làm món chả cá trộn lá lốt. Như vậy sẽ tiện hơn rất nhiều.

Ngoài ra mình sẽ làm món canh xương ngũ củ quả. Gồm có 1 quả su su, 1 khoanh bí đỏ, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 củ su hào và 1 chút hành tươi. Để làm nước dùng, mình mua một ít xương ống về hầm. Dạo này khá “nghiện” món kim chi nên mình mua một ít  về ăn rất đưa cơm. Như vậy là thực đơn chiều nay của mình đã xong rồi.

 Chả cá lá lốt bống kho ấm cúng bữa cơm chiều

BỐNG KHO TƯƠNG

Cá bống đánh vảy, bỏ ruột và mật, rửa sạch. Lấy một nhánh gừng rửa sạch, thái lát. Đem ướp bống với gừng, một thìa nước nắm, chút xíu đường, nước màu, 1 thìa dầu ăn, 3 thìa nước tương khoảng 20 phút. Sau đó cho nước săm sắp bống rồi cho lên bếp đun đến khi nước sôi thì để om nhỏ lửa. Nước cạn thì tắt bếp. Thịt bống ăn chắc, đậm mùi tương và thơm thơm mùi gừng.

 Chả cá lá lốt bống kho ấm cúng bữa cơm chiều

CHẢ CÁ LÁ LỐT

Cá rửa sạch, đem xay nhỏ. Nếu bạn không có máy xay thì có thể băm nhỏ cũng đều ngon nhé. Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với cá cùng một chút hạt nêm và gia vị. Sau đó dùng tay nặn thành những viên chả vừa ăn, tuỳ theo sở thích. Tiếp đến, cho dầu vào chảo, đun nóng già thì cho từng miếng chả vào, rán trên lửa nhỏ để chả được chín đều. Khi chả vàng đều hai mặt thì cho chả ra đĩa. Ăn món khi còn nóng chả sẽ thơm hơn.

 Chả cá lá lốt bống kho ấm cúng bữa cơm chiều

CANH CỦ QUẢ

Xương ông băm đôi, cho vào luộc qua nước đầu tiên rồi đổ bỏ và đun lượt nước hai để nước dùng được thơm và trong. Ninh nước xương từ 30-1 tiếng hoặc lâu hơn. Sau đó lọc bỏ xương, lấy nước.

Su su, bí đỏ, khoai tây,cà rốt, xu hào gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn. Ướp củ quả với một chút bột canh trong khoảng 15 phút thì cho lên hấp đến khi nào củ quả chín mềm.

Đun sôi nước xương đã lọc, nêm gia vị vừa ăn rồi cho củ quả đã hấp vào nấu cùng. Nước sôi trở lại khoảng 1 phút thì cho hành tươi thái nhỏ vào. Chút canh ra bát và chuẩn bị thưởng thức.

 Chả cá lá lốt bống kho ấm cúng bữa cơm chiều

KIM CHI

 Chả cá lá lốt bống kho ấm cúng bữa cơm chiều

Bữa cơm hôm nay khiến cả nhà cảm thấy rất hài lòng nhất là món bống kho tương, vừa thơm, ngon, ăn rất đưa cơm. Mùi vị của nó luôn khiến mình khó quên.

Ngày mai mình sẽ làm món gà xào nấm. Món ăn đơn giản, quen thuộc nhưng thỉnh thoảng chế biến cũng rất ngon, hợp với tiết trời lạnh này nữa. Ngoài ra, mình sẽ nấu món canh su hào hầm xương và nộm măng chua. Bữa ăn này hết khoảng 83.000 đồng và 60 phút chế biến.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm