Nội dung

Tuy chỉ mới một tuổi, nhưng cậu bé Akash đã phát triển lông mu và bắt đầu có những biểu hiện ham muốn tình dục như người lớn. Theo các bác sĩ chuẩn đoán thì, Akash đã mắc phải hội chứng rối loạn nội tiết tố và dậy thì sớm (Precocious puberty). Thông thường khi mắc hội chứng này, đứa trẻ sẽ có những phát triển vượt trội về cơ thể.

Điều đó có nghĩa là Akash có bộ phận sinh dục to như người lớn, hormone sinh dục nam (testosterone) ngang bằng một chàng trai 25 tuổi. Không những vậy, khuôn mặt của cậu bé to hơn hẳn so với những đứa trẻ cùng tuổi. Phần lông cũng mọc nhanh và dài hơn. Giọng nói của Akash bắt đầu vỡ ra và trầm như giọng một người đàn ông trưởng thành.

 Cậu bé 1 tuổi dậy thì sớm như chàng trai 25 tuổi

Vì mắc phải hội chứng rối loạn nội tiết tố và dậy thì sớm nên cậu bé ở Ấn Độ tuy mới chỉ có 1 tuổi nhưng đã phát triển như một người trưởng thành (Ảnh minh họa)

Cha mẹ của Akash nhận thấy sự bất thường của con trai khi cậu bé lên 6 tháng tuổi. Lúc đó, bộ phận sinh dục của cậu bé đã to kỳ lạ, trong khi đó cơ thể lại nhỏ hơn so với những đứa trẻ cùng độ tuổi. “Chúng tôi nghĩ rằng đó chỉ là hiện tượng bình thường, chắc Akash chỉ phát triển sớm hơn một chút thôi nên tôi không đưa bé tới bệnh viện. Chỉ khi mẹ chồng tôi nhận thấy rằng sự tăng trưởng của cháu không tự nhiên thì chúng tôi mới đưa cháu đi khám”, mẹ của Akash cho biết.

Vaishakhi Rustagi, bác sĩ của Akash cho biết “Dậy thì sớm cũng có ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý của trẻ nhỏ. Chúng sẽ phát triển cơ bắp một cách nhanh chóng mà không sao có thể kiểm soát được".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Nhiều trẻ “lơ ngơ” vì thiếu... mỡ

Tập trung cho con ăn nhiều dưỡng chất, chú trọng bổ sung canxi, kẽm, vitamin A cho con, nhưng ít cha mẹ lại ngờ được, con mình thiếu... mỡ. Theo các chuyên gia, cơ thể thiếu mỡ khiến não kém phát triển, giảm trí thông minh, đồng thời ngăn cản sự hấp thu nhiều vitamin quan trọng.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm