Nội dung

Anh Wang Xiyong, sống tại thị trấn Đông Hưng, Trung Quốc bị bỏng 91% cơ thể. Kể về ngày hôm đó, chị Li, vợ anh cho biết: Buổi chiều ngày 15 tháng 8, anh Wang cầm cần đánh cá sẵn sàng ra ngoài đi câu. “Trước khi đi, anh ấy còn cười bảo đi câu để cải thiện bữa ăn cho gia đình”. Tuy nhiên anh Wang mới ra ngoài chưa lâu, chị Li đã nghe thấy tiếng động lớn kèm tiếng la hét của chồng, chị chạy ra lay anh nhưng không thấy có phản ứng.

 Cảm động hai bé tiểu học dũng cảm hiến da đầu cứu cha

Anh Wang Xiyong, sống tại thị trấn Đông Hưng, Trung Quốc bị bỏng 91% cơ thể.

Kể từ đó, anh Wang đã phải trải qua ba lần cấy ghép da trong vòng hai tháng qua, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để điều trị hết vết thương. Ngoài ra, chi phí y tế quá lớn khiến gia đình chỉ trên mức nghèo của anh không thể xoay xở, dù đã được ủng hộ tiền và nhận được khoản bồi thường hạn chế từ cơ quan điện địa phương.

Ngày 16/9, chị Li được bác sĩ cảnh báo rằng chồng chị cần phải thực hiện thêm phẫu thuật cấy ghép da để sống sót. Bác sĩ gợi ý họ nên cấy ghép da đầu của con cho chồng chị, vì đó là phương án an toàn và kinh tế nhất.

Cảm thấy quá tàn nhẫn, Li ngay lập tức từ chối, mặc dù bác sĩ trấn an chị rằng da trẻ em sẽ sớm phát triển trở lại. Chỉ đến những ngày cuối cùng, quá tuyệt vọng, chị Li mới xấu hổ hỏi con “Nếu dùng da đầu của con để cứu bố, con có đồng ý không?”.  Ngay khi biết được chuyện, hai đứa con, bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi của vợ chồng anh Wang đã quyết tâm đòi được hiến da đầu để cứu bố.

 Cảm động hai bé tiểu học dũng cảm hiến da đầu cứu cha

Bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi đã hiến tặng da đầu của mình cho người cha bị bỏng nặng.

 Cảm động hai bé tiểu học dũng cảm hiến da đầu cứu cha

Ngày 24 tháng 9 vừa qua, hai em bé dũng cảm đã chính thức lên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật. Sự dũng cảm của hai em "làm tan chảy" trái tim nhiều người Trung Quốc. Truyền thông địa phương ca ngợi hai em vì lòng hiếu thảo.

 Cảm động hai bé tiểu học dũng cảm hiến da đầu cứu cha

Hình ảnh hạnh phúc trước đây của ba bố con nhà anh Wang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm