Nội dung

1. Nướng cá

Nướng cá là một lựa chọn tốt hơn là chiên rán vì nó sẽ đánh bay hết mùi. Ướp một muỗng canh dầu ô liu vào khay nướng, đặt cá vào trong đó. Nướng ở 200 độ C trong và khoảng 10 phút cho miếng cá dày 2.5 cm. Nếu dày hơn, bạn cần để thêm thời gian. Sau khi hết thời gian nướng, cá vẫn tiếp tục chín. Vậy nên hãy để thêm vài phút bên ngoài cho cá chín hoàn hảo hơn.

2. Bọc giấy

Một cách khác để con cá thơm lừng, lại ngăn chặn mùi là bọc nó trong giấy bạc hoặc giấy nướng. Phương pháp này rất tốt khi nướng cá trong lò hoặc trên vỉ nướng ngoài trời. Đơn giản chỉ cần rắc một chút muối và hạt tiêu vào cá, vắt lên một miếng chanh, và thêm muỗng canh bơ. Khi bọc kín cá trong giấy bạc, sẽ giảm thiểu mùi thoát ra không khí trong quá trình nấu. Mùi tanh cũng bị hút vào giấy.

Cách nấu cá không còn mùi tanh

Bọc cá trong giấy nướng hoặc giấy bạc, thêm vài lát chanh và chọn chế độ nướng, chắc chắn món cá của bạn sẽ không còn mùi tanh. Ảnh: prevention.

3. nấu cá tươi

Cá sau đánh bắt, hoặc đã lọc thịt lâu thì có mùi tanh. Khi mua cá miếng, đừng lấy miếng cá quá tanh. Khi mua về cũng nên nấu và ăn trong vòng 24 giờ hoặc vài ngày là cao nhất. Thực tế, cá nhanh bị phân rã hơn thịt. 

4. Nấu cá với nhiệt độ thấp

Cá nấu với phương pháp nhiệt thấp như nướng chậm, hấp, và bọc giấy nướng có xu hướng ít tanh hơn so với việc nấu ở nhiệt độ cao như rán, đốt cháy cạnh. Khi nướng hoặc hấp, mùi tanh có xu hướng bị hút vào nồi, chứ không còn ở thịt con cá.

Nếu bạn đã chọn những con cá tươi và nấu nó với nhiệt độ thấp, nhưng vẫn còn mùi thì có thể ướp thêm rượu trắng, dầu ô liu và nước chanh, giấm hoặc ngâm cá vào sữa... Tất cả chúng đều có khả năng vô hiệu hóa được mùi tanh. Một lựa chọn khác là đốt cây sả hoặc các cây hương liệu qua con cá để khử mùi trước khi nấu.

Bảo Nhiên (Theo Prevention)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm