Nội dung

Bánh nhãn vốn là đặc sản nổi tiếng của Nam Định. Những viên bánh tròn nhỏ như trái nhãn có màu vàng đẹp mắt hòa quyện với hương vị trứng, gạo nếp, nước cốt dừa và thêm vị ngọt thanh đã tạo nên món ăn dân dã được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm bánh nhãn:

- 135gr bột gạo nếp khô

- 1/4 muỗng cà phê muối
- 1/2 muỗng cà phê bột nở
- 1 muỗng canh đường
- 1 muỗng cà phê dầu ăn
- 2 lòng đỏ trứng gà
- 80-100 ml nước cốt dừa lon.
- Phần nước đường: 100gr đường trắng;  30ml nước chút xíu muối.

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Cách làm bánh nhãn thơm ngon tại nhà

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột nếp, bột nở, muối, đường trong bát tô rồi cho lòng đỏ trứng gà vào nhào đều. Sau đó cho nước cốt dừa vào nhào khoảng 10 phút cho đến khi bột dẻo không dính tay là được. Lấy màng bọc thực phẩm bọc cục bột để khoảng 20 phút cho bột nghỉ.

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Bột bánh nhãn sau khi đã nhào xong

Bước 2: Bột nghỉ sau 20 phút bạn bắt đầu lấy ra và vo tròn từng viên bột với kích thước nhỏ như đầu ngón tay

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho lượng dầu vừa đủ ngập mặt bánh. Đun sôi đến khi dầu nóng rồi lần lượt cho các viên bột vo tròn trước đó vào chiên dưới lửa nhỏ. Chiên đến khi bề mặt bánh có màu vàng nhạt nổi lên vớt ra cho lên đĩa lót giấy thấm dầu.

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Bánh nhãn sau khi đã chiên và thấm dầu

Bước 5: Bạn cho đường, nước, muối vào chảo không dính rồi hòa tan đun trong khoảng 5-7 phút. Khi thấy đường bắt đầu sánh thì cho bánh nhãn vào sên cho đến khi đường kết tinh trắng xóa bám quanh bánh nhãn và khô ráo là tắt bếp.

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Bánh nhãn ngào đường trên chảo chống dính

Cách làm bánh nhãn không quá khó với những nguyên liệu tự đơn giản dễ thực hiện. Với công thức này bạn sẽ thành công và bánh nhãn của bạn không những có hình dạng tròn xinh mà khi ăn bánh nhãn có mùi thơm và béo của nước cốt dừa. Bạn có thể bảo quản bánh nhãn trong hộp hoặc túi kín trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Với công thức này bạn sẽ thành công và bánh nhãn của bạn không những có hình dạng tròn xinh mà khi ăn bánh nhãn có mùi thơm và béo của nước cốt dừa.

Cách làm bánh nhãn thơm ngon đơn giản tại nhà

Chúc bạn thành công với cách làm bánh nhãn giòn thơm, vàng ruộm để đón Tết thêm sum vầy!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bữa cơm dễ nấu cho vợ 8/3

SƯỜN SỐT CHUA NGỌT Nguyên liệu: - Sườn thăn: 500gr - Nước tương, dấm, dầu ăn, đường, muối… - Hành khô, tỏi khô… Cách làm: - Sườn rửa thật sạch, sau đó chần với nước...

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm 5 món ngon đầy ắp, ngon mê

Mình đi chợ mua lấy 4 lạng thịt ba chỉ để làm món thịt nướng. Tiếp theo mình mua 4 lạng sườn để nấu món sườn xào chua ngọt. Đây là món khoái khẩu của bạn mình. Cuối cùng mình mua 5 lạng...

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tự làm bò bía mặn kiểu miền Nam

Bò bía là món cuốn có nguồn gốc từ Trung Quốc và khi về Việt Nam, nó đã có biến tấu đôi chút để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Món bò bía mặn được làm bằng các nguyên liệu...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm