Nội dung

Tham khảo cách làm bánh gato cơ bản dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 3 trứng gà (để nhiệt độ phòng), mỗi quả khoảng 60gr
- 70gr bột đa dụng
- 20gr bột ngô/ bột bắp
- 15g bột cacao
- 80gr đường
- 25gr dầu ăn
- 1 thìa vani

 Cách làm bánh gato cơ bản

Cách làm:

Bước 1: Bật lò ở nhiệt độ 170 độ C.

Bước 2: Lấy một chiếc âu inox sạch, không dính nước hay dầu ăn, bơ. Đập trứng vào âu, sau đó cho đường vào và dung máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình rồi lên dần tốc độ cao nhất trong 5-8 phút hoặc đánh cho đến khi vẽ thử 1 đường ribbon mà đường đó không bị chìm là trứng đã được đánh đạt yêu cầu rồi.

 Cách làm bánh gato cơ bản

Bước 3: Trộn đều các loại bột khô với nhau.

 Cách làm bánh gato cơ bản

Bước 4: Rây từ từ vào hỗn hợp trứng trên, sau đó nhẹ nhàng trộn thật đều hỗn hợp rồi thêm dầu ăn, trộn thêm 2-3 lần cho dầu ăn ngấm vào hỗn hợp.

 Cách làm bánh gato cơ bản

Bước 5: Cho khuôn bánh vào nướng ở nhiệt độ 170 độ C. Bạn nướng bánh 2 lửa trong khoảng 20 phút, để thử xem bánh đã chín hay chưa, bạn lấy một chiếc que tăm, châm vào bánh, nếu thấy que không dính bột là bánh đã chín rồi.

- Bánh chín bạn lấy ra khỏi lò nướng, dùng dao rạch xung quanh thành bánh, sau đó đặt úp ngược xuống giá bánh (rack), làm như vậy bánh sẽ không xẹp.

- Với cốt bánh gato này bạn có thể trang trí thêm kem, trái cây… hoặc dùng luôn cũng được. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu với các bạn phương pháp trang trí bánh đơn giản nhất nhé!

- Sau khi cốt bánh đã nguội hoàn toàn, dùng thìa quét quét lên trên bề mặt bánh một lớp rượu rhum cho thêm phần thơm ngon. Vị cay cay của rượu rhum rất hợp với bánh chocolate nhé!

 Cách làm bánh gato cơ bản

- Sau đó, bạn đánh bông cứng kem tươi rồi lấy một lượng vừa đủ cho lên mặt bánh. Dùng dao trét kem trét đều kem ra mặt bánh cũng như rìa bánh.

 Cách làm bánh gato cơ bản

- Để trang trí, bạn cho kem vào túi bắt kem với đui sao khép. Để đui vuông góc với mặt bánh, nhẹ nhàng bóp kem rồi nhấc lên, cứ làm như thế cho đến khi trang trí xong toàn bộ bánh

 Cách làm bánh gato cơ bản

 Cách làm bánh gato cơ bản

 Cách làm bánh gato cơ bản

 Cách làm bánh gato cơ bản

 Cách làm bánh gato cơ bản

Chúc bạn thành công với cách làm bánh gato cơ bản đơn giản này, để tặng cho người thân yêu của mình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm