Nội dung

Chúng ta không ngừng ca ngợi quả bơ là siêu thực phẩm, là nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời vừa giúp con tăng cân cực nhanh lại vừa phát triển não bộ. Thế nhưng mới đây, một tiết lộ đã cho thấy, rất có thể các bà mẹ đang ngày ngày cho con ăn dặm quả bơ lại không nhận được toàn bộ những chất dinh dưỡng và lợi ích sức khoẻ từ quả bơ – tất cả là vì cho con ăn sai cách.

Các chuyên gia của Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ giải thích rằng phần nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ tập trung ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Do đó nếu những bà mẹ dùng thìa để lấy ruột bơ và “lười” mà bỏ quả phần thịt dính vào vỏ bơ cũng sẽ đồng nghĩa với việc “vứt đi” lượng chất dinh dưỡng đáng quý.

Cách chuẩn để lấy hết được phần thịt bơ nhiều chất dinh dưỡng nhất sẽ là:

 Cách cho con ăn quả bơ để lấy tối đa chất bổ ít mẹ biết

Đặt dọc quả bơ, dùng sao cắt một đường theo chiều từ núm bơ đến đáy quả

 Cách cho con ăn quả bơ để lấy tối đa chất bổ ít mẹ biết

Khía một đường dao vào hột bơ, xoay nhẹ dao để nhấc hột lên. Sau đó, dùng dao bổ nửa quả bơ làm đôi, cũng theo chiều dọc.

 Cách cho con ăn quả bơ để lấy tối đa chất bổ ít mẹ biết

Nhẹ nhàng lấy tay bóc vỏ quả bơ như bóc múi cam, mẹ sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vỏ quả. 

Lột da quả bơ cho phép chúng ta lấy được trọn vẹn và đầy đủ phần thịt bơ màu xanh đậm bám sát lớp vỏ. Đây là phần thịt bơ vô cùng khoẻ mạnh và giàu chất dinh dưỡng.

 Cách cho con ăn quả bơ để lấy tối đa chất bổ ít mẹ biết

Phần nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ tập trung ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Do đó nếu những bà mẹ dùng thìa để lấy ruột bơ và “lười” mà bỏ quả phần thịt dính vào vỏ bơ cũng sẽ đồng nghĩa với việc “vứt đi” lượng chất dinh dưỡng đáng quý.

Bơ có chứa nguồn kali dồi dào. Thậm chí nhiều hơn tới 60% so với lượng kali có trong chuối, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, những loại quả có chứa rất nhiều chất béo như quả bơ còn có tác dụng giúp trẻ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác mà bé tiêu hoá. Do đó, không chỉ đơn giản là cho con ăn dặm quả bơ, mẹ còn cần biết cách làm sao để ăn đúng và ăn tối đa chất dinh dưỡng trong bơ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm