Nội dung
Các sĩ tử nên ăn uống như thế nào

Bạn có thể dùng loại quả này để bồi bổ cho mình những lúc làm việc căng thẳng.

Một ly sinh tố dứa thêm chút gừng tươi và vài lát bạc hà, dùng hằng ngày rất tốt cho người lao động trí óc. Chất enzim trong dứa giúp trí óc luôn tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung. Vị gừng và bạc hà khiến ly sinh tố thơm và có màu sắc hấp dẫn.

Gừng tươi rửa sạch, thái chỉ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng nhỏ. Lá bạc hà rửa sạch, băm nhỏ, lấy khoảng 1 thìa cà phê. Cho dứa, gừng và một chút nước vào máy xay nhuyễn; sau đó cho lá bạc hà, xay thêm một lúc rồi cho ra ly. Có thể uống sinh tố dứa cùng với đá hoặc cho vào tủ lạnh để làm mát.

Sinh tố hỗn hợp cà rốt, cà chua, dưa chuột là loại nước rất thích hợp cho những bạn thường xuyên học khuya, làm việc muộn cần có sự minh mẫn. Nước cà chua cung cấp chất dinh dưỡng, kích thích quá trình tuần hoàn máu; dưa chuột khiến cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh và tỉnh táo khi thức khuya. Nếu thêm vài lá húng quế vào ly nước thì sẽ làm tăng tính tập trung và có tác dụng tiêu hóa tốt.

Dưa chuột, cà rốt cạo vỏ, thái miếng nhỏ. Cà chua bóc vỏ, bỏ hạt. Húng quế rửa sạch, băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào làm lạnh. Khi uống mới lấy ra, xay nhuyễn cùng chút nước và uống ngay sau khi chế biến.

(Theo Ăn Uống)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm