Nội dung

Nguyên liệu:

- 200g thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai.

- 3 quả cà tím dài

- 1 bìa đậu phụ

- 2 quả cà chua

- 1 củ tỏi băm nhỏ

- 1 bó rau tía tô

- 500ml nước dùng gà hoặc nước dùng xương.

- Gia vị: Mắm tôm, nước mắm, đường, muối, dầu ăn.

Cách làm:

- Bước 1: Thịt rửa sạch thái miếng vừa ăn. Đun nóng nồi với hai thìa dầu ăn rồi thêm tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Thêm thịt vừa thái vào xào săn sau đó cho một thìa mắm tôm vào xào đều cho thấm gia vị. Thêm nước dùng gà hoặc xương vào đun sôi khoảng 10-15 phút cho thịt mềm.

Cà tím bung ngọt lành ngày trở gió

- Bước 2: Trong lúc nấu thịt thì bạn rửa sạch cà chua rồi thái miếng. Đun nóng chảo với 2 thìa dầu ăn sau đó cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đó cho cà chua vào xào qua, thêm mắm, muối, đường cho vừa ăn rồi tắt bếp, trút cà chua ra bát.

Cà tím bung ngọt lành ngày trở gió

- Bước 3: Thái đậu phụ thành những miếng nhỏ, chiên qua trên chảo dầu nóng cho đậu hơi vàng. Bạn đừng chiên đậu kỹ quá vì sẽ làm cho miếng đậu bị khô và bớt ngậy. Sau đó cà tím rửa sạch thái vát, lá tía tô rửa sạch thái nhỏ.

Cà tím bung ngọt lành ngày trở gió

- Bước 4: Khi nồi thịt đã chín mềm thì cho cà chua, cà tím, đậu phụ chiên vào nồi đun sôi. Bạn đun cà tím đến chín thì thêm lá tía tô vào và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cà tím bung ngọt lành ngày trở gió

Món này rất thích hợp ăn nóng trong tiết trời mát, lạnh. Bạn có thể ăn cùng cơm, hoặc bún. Cà tím có vị ngọt thanh tự nhiên, nếu bạn muốn vị cà tím được đậm đà hơn, có thể xào chung với cà chua.

Liên Phạm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm