Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Bắp bê hầm bia sả

- Thịt viên chiên

- Salad dưa chuột

- Canh mướp thịt bằm

 Ca nha đêu mê bưa cơm chiêu hâp dân

BẮP BÊ HẦM BIA SẢ

Bắp bê hoặc bò chọn phần bắp hoa, rửa sạch, dùng dây gai hoặc chỉ bó tròn lại. Ướp với sả thái nhỏ (nhiều sả mới thơm), nước mắm, hạt tiêu, gừng giã dập khoảng 20 phút. Cho nước + 2/3 lon bia (dùng cho khoảng 6 lạng thịt) sao cho nước ngập hơn nửa thịt, nêm thêm nước mắm, bột canh cho vừa khẩu vị để miếng thịt khi hầm xong được đậm đà.

Cho thịt bê (bò) và phần nước ướp vào nồi đun nhỏ lửa, được nửa thời gian thì lật thịt để các mặt được ngấm. Tuỳ miếng thịt to hay nhỏ mà đun từ 40 phút đến 1 giờ. Vớt ra để nguội rồi cho ngăn mát tủ lạnh, lúc ăn mang ra thái miếng mỏng, chấm tương ớt rất ngon.

 Ca nha đêu mê bưa cơm chiêu hâp dân

THỊT VIÊN CHIÊN

Thịt vai xay hoặc băm nhỏ, trộn thịt với bột canh, hạt tiêu, dầu hào, hành khô băm nhỏ. Viên thịt thành những viên tròn dẹt rồi chiên vàng là xong.

 Ca nha đêu mê bưa cơm chiêu hâp dân

SALAD DƯA CHUỘT

Dưa chuột ngâm muối, rửa sạch, thái lát mỏng. Xếp dưa chuột ra đĩa. Pha nước trộn chua ngọt gồm nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt và chút nước lọc. Khuấy tan rồi rưới đều lên đĩa dưa chuột.

 Ca nha đêu mê bưa cơm chiêu hâp dân

CANH MƯỚP THỊT BẰM

Thịt băm nhỏ. Cho nước vào xoong, cho thịt vào đun cho thịt chín. Nêm gia vị cho vừa ăn. Mướp gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Thả mướp vào đun, thấy canh sôi bùng một lát là tắt bếp, múc canh ra bát.

 Ca nha đêu mê bưa cơm chiêu hâp dân

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm