Nội dung
Bưởi da xanh

Sau nhiều năm cùng kinh nghiệm chiết trồng, chăm bón của bà con, bưởi da xanh sớm trở thành đặc sản và thường làm quà "cây nhà lá vườn" mà khách thập phương rất thích. Múi bưởi sắc hồng, tróc sạch vỏ, cầm không dính rít tay, không the, vị ngọt hòa quyện với vị chua không gắt như các loại bưởi khác và không hột.

Các nhà hàng thường dùng bưởi da xanh làm gỏi, với cách tách tơi múi bưởi từng phần bằng ngón tay út, cá sặc rằn nướng xé nhỏ bỏ xương; cho bưởi vào dĩa trộn qua một muỗng canh nước mắm ngon, tiếp cho cá sặc xé trộn vào và rau răm xắt nhỏ trải lên mặt; hay thịt heo ba rọi luộc chín xắt nhỏ dài; hoặc tép luộc bóc vỏ xẻ đôi trộn với bưởi đã trộn qua nước mắm và trải lên mặt lớp đậu phộng rang tán nhỏ. Thế là bữa ăn với món gỏi da xanh khai vị thật khoái khẩu.

Ngày nay, khi nhắc đến Bến Tre, người ta không chỉ liên tưởng tới dừa xanh mà còn nhớ bưởi xanh, "xanh vỏ đỏ lòng".

(Theo Nhân Dân)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm