Nội dung

Nguyên liệu:

- Nghêu: 1,5kg

-  Bún tươi: 0,5kg

- 1 vắt me nhỏ, 2-3 trái cà chua, hành lá, rau răm, rau xà lách, rau thơm, hành tím

- Muối, bột nêm, dầu ăn.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Thực hiện:

Bước 1: Nghêu rửa sạch vỏ, ngâm vào nước lạnh khoảng 30-45 phút sau đó rửa lại thật sạch.

Bước 2: Cho nghêu vào nồi, thêm nước lạnh sao cho ngập mặt nghao. Sau đó đun sôi, khi nước sôi dùng đũa đảo đều cho nghêu mở miệng, tắt bếp. Đổ nghêu ra rổ xóc cho ráo nước, tách riêng phần nhân, rửa sạch bằng nước lạnh. Đối với nước luộc để lắng rồi gạn loại bỏ phần cặn bị cát.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Bước 3: Cà chua rửa sạch, cắt bỏ núm đầu, bổ múi. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Hành lá, rau răm nhặt bỏ rễ, gốc già, rửa sạch, xắt nhỏ. Me ngâm nước cho mềm, sau đó dùng rây lọc lấy phần thịt me.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, thêm thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già cho hành tím đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Sau đó, cho thịt nghêu đã rửa sạch vào đảo đều, thêm chút gia vị cho đậm đà rồi cho ra đĩa để riêng.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Bước 5: Sau khi cho nghêu đã xào ra đĩa, thêm một thìa dầu ăn nữa rồi cho cà chua vào xào chín. Khi cà chua chín nhừ, cho nước luộc ở trên vào đun sôi. Khi nước sôi thêm chút gia vị, thịt me ở trên vào nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng chút phần thịt nghêu đã xào ở trên vào đun sôi là được.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Bước 6: Đun 1 nồi nước sôi khác, khi nước sôi thêm chút muối rồi cho bún vào trụng sơ, sau đó cho ra rổ cho ráo. Khi ăn cho bún vào tô, thêm ít thịt nghêu, chan nước dùng và thêm vài lát ớt xắt, hành lá, rau răm đã xắt nhỏ lên trên bề mặt tô bún. Dùng kèm với chút rau xà lách và rau thơm.

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

 Bún nghêu thơm ngon nóng hổi

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bún nghêu!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm