Nội dung

Nguyên liệu:

- 500g bún tươi

- 600g mực (mực ống hoặc mực nang); 300 g cá phi lê

- 200g thịt heo; 300 g xương ống

- ¼ quả dứa; 3 quả cà chua; hành lá, thìa là, rau mùi, hành khô, giá đỗ, rau thơm

- Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, đường, muối

Cách làm:

Bước 1: Mực, thịt heo, cá phi lê rửa muối sạch, để ráo). Thịt heo thái lát mỏng, cá phi lê cắt làm 3-4, riêng phần râu mực để trộn cùng thịt, cá làm chả. Phần thân mực khứa không đứt thái miếng dài khoảng 2,5-3 cm.

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

Bước 2: Phần xương ống luộc xơ rửa sạch, cho vào nồi áp  suất ninh nhỏ lửa cho mềm sau đó gạn nước trong làm nước dùng. Ướp thịt, mực, cá với ít hạt tiêu, bột nêm, thìa là để khoảng 30 phút trong ngăn mát sau đó xay nhuyễn để làm chả mực. Nặn từng chiếc chả mực tròn dán vàng 2 mặt. Phần còn lại của mực phi thơm hành, tỏi băm cho mực vào xào với lửa lớn, nêm chút bột nêm, hạt tiêu và mì chính. Cho thịt mực ra để riêng bát.

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

Bước 3: Dứa, cà chua, hành, giá đỗ, rau thơm rửa sạch. Dứa cắt lát mỏng, cà chua bổ múi cau. Giá đỗ, rau thơm rửa sạch ngâm nước muối loãng.

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

Bước 4: Phi thơm hành khô với dầu ăn, cho cà chua vào xào, nêm 1 thìa canh bột nêm. Đổ phần nước dùng xương vào đun sôi, thả từng lát dứa mỏng vào đun tiếp, nêm gia vị cho vừa miệng.

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

Bước 5: Chần sơ bún với nước sôi cho tơi. Cho bún vào bát tô. Xếp mực xào và chả mực lên trên. Thêm ít hành hoa thái nhỏ, vài lát ớt hiểm rồi từ từ chan nước dùng lên trên và dùng nóng, ăn kèm với chả mực và rau sống.

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

 Bún hải sản nóng hổi cho bữa sáng

Chúc bạn thành công với món bún hải sản thơm ngon!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm