Nội dung

Việc tìm chỗ đỗ xe ngày càng khó khăn, nhất là với những người dân Trung Quốc ở các thành phố lớn. Để đối phó với vấn đề này, một người đàn ông chủ sở hữu một chiếc xe 4 chỗ ở Nam Kinh đã quyết định để cha mẹ mình ngồi “gác” chỗ đậu xe hàng ngày.

 Bức xúc con bắt mẹ già ngồi giữ chỗ đỗ xe giữa mùa đông

Sợ con đi làm về chỗ đỗ ô tô bị lấy mất, người mẹ già ngày nào cũng ngồi giữa trời lạnh canh chừng.

 Bức xúc con bắt mẹ già ngồi giữ chỗ đỗ xe giữa mùa đông

Hình ảnh được một người dùng internet chụp lại và đăng tải gây bức xúc

Theo lời cư dân mạng, mỗi buổi chiều, cặp vợ chồng già này đều thay phiên nhau mang ghế ra ngồi ở ô đậu xe bên đường một con phố ở Nam Kinh. Cặp vợ chồng này có hai con, một trai một gái. Vì cậu con trai thường đi làm về muộn và khi ấy, chỗ đậu xe đã bị chiếm mất nên để đảm bảo con đi về có chỗ đậu xe, hàng ngày cha mẹ người đàn ông này đều ra đường ngồi, đảm bảo chỗ đỗ xe còn trống cho đến khi con trở về nhà.

Trong bức hình được cư dân mạng chụp lại, dù thời tiết ngoài đường khi đó rất lạnh, một người ở lâu ngoài đường có thể bị “đóng băng”, cóng lạnh tay chân nhưng người mẹ già này vẫn cần mẫn ngồi canh chỗ. Hình ảnh đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

 Bức xúc con bắt mẹ già ngồi giữ chỗ đỗ xe giữa mùa đông

Những hôm cụ bà mệt, cụ ông sẽ ra ngồi trông thay.

 Bức xúc con bắt mẹ già ngồi giữ chỗ đỗ xe giữa mùa đông

Theo lời cư dân mạng, mỗi buổi chiều, cặp vợ chồng già này đều thay phiên nhau mang ghế ra ngồi ở ô đậu xe bên đường một con phố ở Nam Kinh. 

Còn nhớ vào thời điểm tháng 9 năm ngoái, dư luận nước này đã từng phẫn nộ với một vụ việc con trai và con dâu bắt mẹ già chui ra sau cốp xe ngồi để dành chỗ cho cháu nội ngủ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm