Nội dung

Chị Katie Myers đưa cậu con trai một tuổi tật nguyền của mình, Kaden, tới Trung tâm khoa học và thủy sinh Nam Florida (Mỹ) trong một ngày đẹp trời. Trong lúc đi thăm quan, chị đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một đứa trẻ đối xử với con mình như thể bé bình thường giống như bất cứ đứa trẻ nào khác. 

Kaden phải ngồi trên xe lăn do căn bệnh teo cơ tủy sống, một "căn bệnh di truyền có thể gây yếu cơ và mất dần khả năng vận động", theo tờ Metro UK. Nhưng điều đó không ngăn cậu bé kia làm những việc khiến Kaden cảm thấy thật đặc biệt, như đến bên em trò chuyện, nhặt bóng giúp em...

Bức ảnh cậu bé nhặt bóng cho em nhỏ khuyết tật lay động lòng người

Bức ảnh chị Mayers chụp cậu bé nhặt giúp trái bóng cho đứa con tật nguyền của chị khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Facebook.

Chị Mayers đã chụp một bức ảnh về tình bạn mới này và viết một ghi chú trên facebook.

"Gửi tới cậu bé tại bảo tàng khoa học! Cô không biết cháu là ai nhưng cảm ơn cháu vì sự kỳ diệu cháu mang tới. Cháu đã chơi cùng và để con trai cô tham gia với cháu. Cháu đã giúp con trai cô nhặt bóng rơi xuống sàn khi cháu thấy là em ấy không thể làm được việc này. Cháu đã không hỏi con trai cô bị làm sao hay tại sao bạn ấy không thể đi lại được, cháu chỉ nhìn em. Kaden rất giống cháu, nó cũng rất tò mò và cực kỳ thông minh. Keden luôn muốn biết mọi thứ xảy ra như thế nào. Cảm ơn cháu đã giúp em ấy xoay chiếc cần con tàu đi khám phá đó bởi em quá yếu để tự mình làm điều đó. Cháu có lẽ sẽ không bao giờ biết điều này nhưng chỉ với việc cứ luôn là chính mình, cháu sẽ làm cho thế giới này tốt đẹp hơn".

Hàng trăm ngàn người đã ấn nút "thích" bài viết này của người mẹ và một người - cũng phải sử dụng xe lăn, đã gửi một lời bình luận xúc động: "Thật là kỳ diệu khi có những đứa trẻ không hề thấy có khuyết thiếu gì ở những đứa trẻ khác. Hành động nhỏ đó của tình bạn mang đến cho những người như chúng tôi niềm hy vọng".

Và hồi đáp của chị Myers với hàng nghìn người ủng hộ chị trên facebook cũng khiến mọi người càng thấy ấm lòng: "Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng việc này làm tôi nghĩ về cách một người có thể thực sự thay đổi thế giới, và cách một người có khả năng châm ngòi cho những cuộc tranh luận làm thay đổi cách mọi người xung quanh nhìn nhận về những điều này", theo HuffPost.

Đôi khi, hành động tử tế nhỏ nhất thực sự lại có ý nghĩa lớn nhất.

Vương Linh (Theo Womansday)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm