Nội dung

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Đậu phụ trứng chiên xù

- Thịt xào cà chua

- Tai lợn trộn thính

- Bắp cải luộc

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

ĐẬU PHỤ TRỨNG CHIÊN XÙ

Đậu phụ trứng thái miếng dày khoảng 1,5cm. Lăn đậu vào bát bột chiên giòn, nhúng vào bát trứng đánh tan rồi lăn qua một lớp bột chiên xù. Đun nóng dầu ăn rồi thả đậu đã lăn bột vào chiên vàng đều là được.

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

THỊT XÀO CÀ CHUA

Thịt vai rửa sạch, để ráo. Thái thịt thành những miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt với chút nước mắm, dầu hào khoảng 10 phút. Cà chua rửa sạch, thái miếng. Cho chút dầu vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho cà chua vào xào mềm nhừ. Cho thịt vào đảo đều, nêm thêm chút bột canh cho vừa vị, khi thấy thịt săn lại thì thêm chút nước. Thịt chín và ngấm gia vị thì rắc thêm chút hành lá thái nhỏ, hạt tiêu vào rồi tắt bếp.

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

TAI LỢN TRỘN THÍNH

Tai lợn làm sạch, chần qua nước sôi, rửa lại rồi luộc chín. Ngâm tai vào nước lạnh cho trắng và giòn. Thái tai thật mỏng, trộn với chút bột canh, đeo găng tay nilon rồi bóp đều cho ngấm. Thính có thể tự làm hoặc mua ngoài hàng rất sẵn, trộn thính vào tai, rắc lá chanh và ớt thái nhỏ vào là được.

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

BẮP CẢI LUỘC

Rau bắp cải tách riêng từng lá, cắt miếng vừa ăn. Rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước rồi cho rau bắp cải vào luộc chín. Bày rau ra đĩa, phần nước luộc thêm chút gia vị để làm canh.

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

 Bữa cơm quen và vẫn ngon

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm