Nội dung

Bữa cơm hôm nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt luộc chấm mắm tép

- Canh rau ngót

- Dưa giá

- Dưa chuột thái lát

- Lạc rang muối

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

THỊT LUỘC CHẤM MẮM TÉP

Thịt luộc là món ăn quá quen thuộc đối với mỗi gia đình chúng nhưng món thịt luộc chấm mắm tép ăn cùng vài lát dưa chuột, dứa, chút rau thơm thực sự hấp dẫn đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng.

Thịt mua về rửa sạch với chút muối. Bắc một nồi nước sôi, them chút muối, cho miếng thịt vào trần qua, sôi khoảng 2’ tắt bếp, rửa lại miếng thịt, đổ bỏ phần nước này đi. Sau đó bắc một nồi nước luộc khác, them chút muối cho thịt vào luộc chín.

Thịt chín, vớt ra đĩa cho nguội rồi thái lát mỏng bầy ra đĩa. Khi ăn chấm cùng mắm tép và them vài lát dưa chuột, lát dứa hay vài cọng rau thơm.

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

CANH RAU NGÓT

Rau ngót vặt lá, bỏ cọng và những lá già, úa. Rửa rau thật sạch, sau đó dung tay vò nát để khi nấu rau được mềm, ngọt hơn. Mình sử dụng luôn nước luộc thịt ở trên để nấu canh, thịt chín vớt ra để nguội còn nước luộc them chút gia vị nêm nếm cho vừa miệng, thả rau vào, dùng đũa đảo đều. Canh sôi trở lại khoảng 1 phút là rau chín, tắt bếp, múc canh ra bát tô.

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

DƯA GIÁ

Dưa giá là một món ăn khá quen thuộc và thực sự hấp dẫn đặc biệt trong những ngày hè nóng bức, không chỉ bởi vị chua giòn, mặn mặn mà còn bởi màu sắc bắt mắt của món ăn này. Đó là sự kết hợp giữa màu trắng ngần của giá đỗ, màu cam của cà rốt, màu xanh của lá hẹ và điểm tô thêm chút tím của hành củ. Xem cách làm dưa giá tại đây.

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

LẠC RANG MUỐI

Là một món ăn rất đơn giản nhưng lại ngon miệng mà cách làm thì vô cùng đơn giản. Cho thìa dầu ăn vào chảo đun nóng già. Cho lạc vào rang chín. Sau khi lạc đã chín, tắt bếp và cho vào chảo lạc ít muối đảo đều tay, xúc lạc ra đĩa là được. Để lạc ngon thì trong quá trình rang lạc để lửa vừa, phải đảo thật đều tay để tránh hạt sống, hạt chín, lượng muối cho vào vừa phải tránh mặn quá hay nhạt quá.

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

DƯA CHUỘT

Bữa cơm giản dị với 70000 đồng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canh mướp đậu hũ non đưa cơm

Nguyên liệu: - 1 trái mướp - 100gr tôm lột vỏ - 1 miếng đậu hũ non - 1 chén mì trứng - 1 nhánh hành lá thái nhỏ - Gia vị: 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh nước...

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh quy trái tim cho Ngày lễ tình yêu

Nguyên liệu: - 450g bột mì đa dụng; 10g baking soda; 1,5g muối; 2 thanh bơ; 200g đường cát; 1 quả trứng lớn; 10g vani; ¼ chén heavy whipping cream Đường vani icing: - 2 chén đường bột; 20ml sữa;...

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm