Nội dung

Bữa cơm nhà mình hôm nay gồm có các món sau:

- Cà tím om đậu thịt

- Canh ngao rau ngót

- Đậu rán

- Mực xào

- Dưa lưới tráng miệng

 Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

ĐẬU PHỤ RÁN

Đậu phụ rửa sạch để ráo nước, cắt miếng vừa ăn. Đun sôi dầu rồi thả đậu vào rán đều hai mặt. Bày ra đĩa cùng rau thơm ăn kèm.

 Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

CANH NGAO RAU NGÓT

Ngao rửa sạch. Rau ngót nhặt rồi rửa sạch. Cho nước vào nồi luộc ngao. Ngao chín, bạn vớt ngao ra lấy ruột. Nấu sôi lại nước luộc ngao rồi cho rau ngót vào, nêm nếm gia vị  rồi cho ruột ngao vào cùng tắt bếp.

 Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

MỰC XÀO RAU CỦ

Mực làm sạch cắt miếng vừa ăn. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng. Ớt xanh rửa sạch, cắt miếng vuông. Hành lá bỏ rễ, cắt khúc.

Phi thơm hành, tỏi rồi cho mực vào xào sơ, thêm chút gia vị rồi cho rau củ vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Trước khi tắt bếp, bạn cho thêm hành lá vào đảo qua.

 Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

CÀ TÍM OM ĐẬU THỊT

Cà tím rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ngâm cà tím vào thau nước có pha chút muối để cà không bị thâm đen. Thịt lợn thái miếng nhỏ. Hành lá, lá lốt, tía tô nhặt rồi rửa sạch, cắt nhỏ. Đậu phụ xắt nhỏ, chiên vàng. Phi thơm hành, mỡ rồi cho thịt vào xào, nêm nếm chút gia vị, xúc ra đĩa.

Tiếp tục, cho cà tím vào xào chín tới. Cho thịt đã rang, cà chua (nếu thích) cùng gia vị và một chút nước vào, om trong vòng 10 phút cho cà chín. Trước khi tắt bếp, bạn cho thêm hành, tía tô, lá lốt và đậu phụ vào.

 Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Bữa cơm chiều nhìn là muốn ăn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm