Nội dung

Bữa cơm chiều hôm nay nhà mình có các món:

- Đậu phụ non chiên xù

- Cá thu sốt tỏi ớt

- Đậu bắp luộc chấm kho quẹt

- Canh bí đỏ sườn sụn

Bữa cơm chiều giá 100 nghìn vừa ngon vừa đủ chất

ĐẬU PHỤ NON CHIÊN XÙ

Đậu phụ non thái miếng dày khoảng 1,5cm. Lăn đậu vào bát bột chiên giòn khô, nhúng vào bát trứng đánh tan rồi lăn qua một lớp bột chiên xù. Rán vàng đậu, xếp ra đĩa. Ớt chuông thái hạt lựu nhỏ, cho xíu dầu và gia vị vào chảo, xào qua ớt chuông cho khỏi hăng rồi bày lên trên miếng đậu.

Bữa cơm chiều giá 100 nghìn vừa ngon vừa đủ chất

CÁ THU SỐT TỎI ỚT

Miếng cá thu dai dai, thấm đẫm vị mặn, ngọt, thêm vị cay nồng của tỏi, ớt khiến cho bữa cơm thêm hấp dẫn. Cách làm: cá rửa sạch, để ráo. Chiên cá vàng đều. Pha 1/2 bát con nước với 4-5 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tỏi bằm nhỏ, 1/2 thìa tiêu bột, 2 thìa cà phê đường, chút ớt bằm nhỏ. Khuấy tan hỗn hợp. Cho chút dầu ăn vào chảo, cho chút tỏi vào phi qua. Đổ hỗn hợp vào chảo, đun sôi thì cho cá vào đun cho ngấm. Khi nước gần cạn còn sền sệt, rắc thêm chút hạt tiêu rồi bắc xuống.

Bữa cơm chiều giá 100 nghìn vừa ngon vừa đủ chất

ĐẬU BẮP LUỘC CHẤM KHO QUẸT

Đậu bắp rửa sạch, nước sôi cho đậu bắp cùng chút xíu nước cốt chanh vào sẽ giúp đậu bắp đỡ nhớt. đậu bắp chín nhanh nên chỉ cần sôi một lát, vớt ra, ngâm đậu bắp vào nước lạnh để đậu bắp được xanh và giòn. Món này chấm với kho quẹt sẽ rất ngon.

Bữa cơm chiều giá 100 nghìn vừa ngon vừa đủ chất

CANH BÍ ĐỎ SƯỜN SỤN

Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng dày vừa ăn. Sườn sụn rửa sạch, trần qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch bọt bẩn. Ninh sườn gần mềm, nêm gia vị vừa ăn, cho bí vào ninh thêm một lúc, bí mềm thì rắc chút hành lá thái nhỏ rồi bắc xuống.

Bữa cơm chiều giá 100 nghìn vừa ngon vừa đủ chất

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm