Nội dung

Lâu lâu ăn món cá chép om dưa cũng thấy hấp dẫn vô cùng. Chính vì thế mà chiều nay mình đi chợ mua một nửa đầu con cá chép to. Với món này thì nguyên liệu cần thêm dưa cải, thì là, hành lá và cà chua.

Mà hôm nay hàng cá cũng bán ngao ngon nên mình mua thêm 1,5 cân ngao về vừa xào và nấu canh với rau cải bó xôi. Ngoài ra bé lớn nhà mình rất thích ăn trứng cút lộn, vì thế mình mua 35 quả về luộc cả nhà ăn nhâm nhi.

 Bữa cơm chiều đậm đà cả nhà đều mê

CÁ CHÉP OM DƯA

Hành, thì là nhặt rửa sạch, cắt khúc cỡ 5 cm, phần đầu hành các bạn để nguyên. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau, dưa muối đem vắt bớt nước chua.

Chưng cà chua với dầu ăn để tạo màu rồi cho dưa muối vào xào cùng, nêm chút bột canh.

Khi dưa đã xào ngấm, các bạn chế nước ngập mặt dưa rồi tiếp tục đun cho dưa có độ nhừ.

Cá chép các bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên con với cá to rồi chiên sơ cho xém vàng 2 mặt, cách làm này giúp cho cá được săn và có màu sắc đẹp. Tuy nhiên các bạn không nên chiên kĩ quá kẻo thịt cá bị khô và mất đi độ ngọt.

 Bữa cơm chiều đậm đà cả nhà đều mê

Rán cá xong các bạn thả vào nồi canh dưa đang sôi. Nêm bột canh cho canh có độ mặn vừa miệng rồi các bạn đậy nắp nồi lại, hạ nhỏ lửa, om cá sôi liu riu.

Thả hành, thì là vào nồi, đợi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

NGAO XÀO CẢI BÓ XÔI

Cải bó sôi cắt bỏ chân, rửa sạch. Tách làm hai phần, 1 phần để xào ngao và một phần để nấu canh. Phần xào thì để nguyên lá còn phần nấu canh có thể cắt đôi.

Tỏi bóc vỏ, đập dập

Ngao rửa sạch, đem ngâm với nước vo gạo để ngao nhả hết đất cát, có thể thả thêm vài lát ớt ngao sẽ nhả nhanh hơn. Sau đó cho ngao vào nồi, thêm một chút nước để lấy nước nấu canh. Khi ngao mở miệng thì tắt bếp. Chắt  gạn lấy phần nước để riêng. Còn phần con ngao thì bỏ vỏ lấy phần thịt. Tách làm hai phần để xào và nấu canh.

 Bữa cơm chiều đậm đà cả nhà đều mê

Cho tỏi phi thơm, sau đó cho phần thịt ngao vào đảo sơ, nêm thêm một chút gia vị, cần tránh cho nhiều vì ngao thường đã có vị mặn. Cho ngao ra đĩa riêng rồi cho rau cải vào, nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Khi rau chín tái thì cho ngao vào đảo cùng khoảng 1 phút thì cho món ra đĩa.

CANH NGAO

Tỏi cho lên phi thơm, cho rau cải vào đảo sơ, nêm gia vị vừa miệng rồi cho phần nước ngao vào cùng. Khi nước sôi, nêm lại nước canh cho vừa rồi đổ phần thịt ngao lên trên, tắt bếp và cho canh ra bát.

 Bữa cơm chiều đậm đà cả nhà đều mê

TRỨNG CÚT LỘN

Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi nước luộc cho tới khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa. Để om trong 4-5 phút thì tắt bếp. Cho trứng ra đĩa, ăn khi trứng còn nóng. Trứng cút có thể chấm cùng tương ớt hoặc bột canh chanh ớt sẽ rất ngon.

 Bữa cơm chiều đậm đà cả nhà đều mê

Bữa cơm hôm nay không cầu kỳ nhưng lại rất nhiều dinh dưỡng sẽ giúp mỗi thành viên gia đình có thêm nguồn năng lượng cho những ngày đông lạnh này.

Ngày mai mình sẽ làm món thịt ba chỉ ướp riềng mẻ áp chảo. Thêm vào đó mình sẽ làm bắp cải luộc và thêm su hào bóp chua ngọt nữa là xong bữa cơm. Bữa ăn này chỉ hết 70.000 đồng và 50 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm