Nội dung

thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Bò sốt vang

- Chim cút chiên bơ

- Nem rán

- Rau cần xào tóp mỡ

- Canh rau cải nấu bề bề

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

BÒ SỐT VANG

Thịt bò chọn phần diềm thăn hoặc dẻ sườn, rửa sạch, thấm khô, thái miếng cỡ nửa bao diêm. Ướp thịt bò với chút nước mắm, bột canh, ngũ vị hương, hạt tiêu, 1 chén nhỏ rượu vang đỏ khoảng 15 phút cho thịt ngấm.

Cà chua 1 quả xào nhừ, lọc lấy nước, bỏ bã, cho thịt bò vào xào cho thịt săn lại. Đổ vào đó 1,5 bát con nước cùng với 1 mẩu quế, 1 bông hoa hồi. Ninh cho thịt bò mềm và ngấm gia vị, cho thêm khoai tây, cà rốt bổ miếng vào ninh cùng khoảng 10 phút nữa. Lúc gần được cho thêm 1 chén nhỏ rượu vang đỏ là được, múc ra đĩa sâu lòng và ăn nóng.

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

CHIM CÚT CHIÊN BƠ

Chim cút làm sạch, xẻ đôi. Ướp chim với bột ngũ vị hương, nước mắm, tỏi giã nhỏ, hạt tiêu, chút đường khoảng 30 phút cho ngấm. Cho chút dầu vào chảo, cho thêm 1 mẩu bơ vào cùng. Bơ tan thì cho chim đã ướp vào chiên, nhớ gạt bỏ phần tỏi ướp để khỏi bị cháy. Chiên với lửa nhỏ, đậy vung 1 lát cho chim gần chín thì mở vung, vặn lửa to chút cho chim được vàng ruộm là được.

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

NEM RÁN

Nhân nem gồm thịt vai xay nhỏ, tôm bóc vỏ thái nhỏ, miến, mộc nhĩ, hành tây, hạt tiêu, hành lá, cà rốt thái nhỏ, trứng gà trộn thật đều. Dùng bánh đa nem cuốn thành những cái nem vừa ăn. Cho dầu vào chảo đun nóng, cho nem vào chiên vàng đều là xong.

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

RAU CẦN XÀO TÓP MỠ

Rau cần nhặt bỏ rễ và cuộng già, bỏ bớt lá, rửa sạch, thái khúc dài khoảng 5-6 cm. Cho chút dầu vào chảo, dầu nóng cho rau cùng tóp mỡ vào xào cùng. Nêm gia vị cho vừa miệng, xào rau cần với lửa lớn vì rau cần hay ra nước. Rau chín múc ra đĩa và ăn nóng mới ngon.

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

CANH CẢI NẤU BỀ BỀ

Rau cải nhặt bỏ rễ, rửa sạch, để ráo, thái khúc vừa ăn. Bề bề hấp sơ qua, bóc vỏ, nếu thích có thể xào qua cho đậm đà. Đun sôi nước, cho bề bề vào, sau đó cho rau cải vào đun chín. Nêm gia vị cho vừa miệng, canh chín thì múc ra bát tô ăn nóng.

 Bữa cơm chiều cho 5 người ăn đầy hấp dẫn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm