Nội dung

Thời gian biểu của bé một ngày như sau: sáng ngủ tới khoảng 9h-10h vì đêm 23h-24h bé mới chịu ngủ. Ban ngày, tới khoảng 13h là cháu ngủ, kéo dài đến 16h-17h, tối ngủ 20h đến 21h là dậy chơi, trong lúc ngủ cháu vẫn bú sữa.

11h trưa và 18h cháu ăn bột, còn lại là uống sữa, cách khoảng 2 tiếng cháu đòi uống một lần, mỗi lần khoảng 70-80 ml, sáng và chiều cháu có ăn thêm chuối và bơ. Hiện giờ cháu mới nặng 7 kg. Nhờ bác sĩ tư vấn cho cháu chế độ dinh dưỡng hợp lý và cách uống vitamin D, canxi và kẽm. Xin cảm ơn. (Minh Trang)

Bổ sung canxi thế nào khi nghi bé còi xương

Ảnh minh họa: Chicagonow.com.

Trả lời:

Với các dấu hiệu như bạn tả thì con của bạn có thể bị còi xương. Cân nặng lúc sinh là 2,9 kg, hiện giờ bé nặng 7 kg là phát triển bình thường. Bạn nên sắp xếp lại thời gian biểu của bé, tránh để ngủ quá muộn và dậy cũng quá trễ như hiện nay. Nề nếp giấc ngủ của trẻ có thể điều chỉnh cho hợp lý, nhưng cần thực hiện dần dần, từ từ. Việc này cũng giúp trẻ phát triển tốt hơn. 

Nếu trời ấm, bạn nên cho bé tắm nắng hàng ngày vào khoảng thời gian trước 9h sáng. Việc cho trẻ sử dụng canxi, vitamin D và kẽm phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và bệnh của bé, không thể tùy tiện. Vì thế, bạn nên cho bé đến khám dinh dưỡng để bác sĩ đánh giá cụ thể và hướng dẫn bé có chế độ ăn, sử dụng canxi, vitamin D và kẽm phù hợp. Bạn không nên tự cho con uống thuốc vì nếu quá liều sẽ bị ngộ độc.

Thạc sĩ - bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi
Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đồng dao phản cảm có thể làm hư trẻ

Các bài đồng dao vần điệu vừa khiến trẻ vui vẻ hơn vừa giúp các em phát triển về trí nhớ và ngôn ngữ. Trẻ ngây thơ nên khi tiếp cận với các bài đồng dao phản cảm, vô nghĩa, các em cũng dễ bị tiêm nhiễm. 

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Con học kém dù rất thông minh

Con tôi là một đứa trẻ khá thông minh nhanh nhẹn, trí nhớ tốt, chơi đố toán hay đố chữ bé đều trả lời đúng và nhanh. Tuy nhiên, ở trường lúc nào bé cũng bị điểm kém vì không hoàn thành bài vở trong thời gian quy định. 

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm