Nội dung

Ở một điểm thi sát hạch giấy phép lái xe, mọi người đều bị thu hút bởi một bé gái khoảng chừng 1 tuổi vô cùng xinh xắn, dễ thương. Cô bé được mẹ đưa đi cùng trong buổi học và thi bằng lái xe vì ở nhà không có người trông dùm. 

Nhìn bà mẹ trẻ sở hữu nước da trắng nõn nà nhưng đứa trẻ lại có nước da đen sạm, thậm chí còn có chỗ rất đen. Nhiều người không khỏi tò mò và dự đoán chắc đứa trẻ thừa hưởng nước da từ bố. Thế nhưng người mẹ tiết lộ, bố của bé da cũng trắng chẳng kém mẹ. Lúc này, mọi người lại càng bất ngờ hơn vậy tại sao bố mẹ da trắng lại sinh ra con gái da đen thế này?

Bố mẹ da trắng nõn sinh con gái da đen khiến ai cũng thắc mắc lột mũ mới biết lý do

Bà mẹ trẻ vừa cười vừa lấy tay lột chiếc mũ len trùm đầu của bé ra mới lộ khoảng da đầu trắng như trứng gà bóc. Hóa ra vì em bé theo mẹ tới sân trường học lái xe nắng nóng nên bị ánh nắng chiếu vào gây rám da. Khuôn mặt đỏ ửng và bị cháy da vì nắng hanh mùa đông của em bé thực sự khiến nhiều người không khỏi bật cười thích thú, bên cạnh đó cũng vô cùng thương xót vì chắc bé sẽ bị rát lắm. Ai nấy đều khuyên bà mẹ nhanh chóng che chắn cho bé để không bị cháy nắng hơn nữa.

Bố mẹ da trắng nõn sinh con gái da đen khiến ai cũng thắc mắc lột mũ mới biết lý do

Bố mẹ da trắng nõn sinh con gái da đen khiến ai cũng thắc mắc lột mũ mới biết lý do

Làn da của trẻ vô cùng mỏng manh. Vì thế khi đi ra ngoài dù trời lạnh nhưng có nắng thì bố mẹ nên chú tâm che chắn cẩn thận cho con.

Biện pháp chống nắng cho bé như thế nào?

1. Ưu tiên chống nắng

Khi bố mẹ đưa bé ra ngoài thì các đồ chống nắng là lựa chọn hàng đầu như: mũ, ô, quần áo chống nắng,… Những đồ chống nắng này cũng có tác dụng tốt, không gây hại gì cho bé.

2. Không nên dùng kem chống nắng cho bé dưới 2 tuổi

Mặc dù nhiều hướng dẫn sử dụng kem chống nắng nói rằng trẻ sơ sinh có thể sử dụng kem chống nắng sau 6 tháng sinh. Nhưng làn da của em bé rất mỏng manh, vì vậy tốt nhất không nên sử dụng bất kỳ nhãn hiệu kem chống nắng nào cho em bé trước khi em bé được 2 tuổi để tránh kem chống nắng gây hại cho làn da của em bé.

3. Tránh đưa bé ra ngoài vào những lúc nắng gắt dù là mùa đông

Khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ nên tránh khoảng thời gian nắng gắt nhất, ví dụ: từ 10h sáng đến 4h chiều. Ngoài ra khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ nhất định phải có biện pháp chống nắng cho bé để vừa bảo vệ làn da mỏng manh của bé, vừa giúp bé lớn lên khỏe mạnh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm