Nội dung

Ai cũng biết chiều cao của một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên nhiều minh chứng cũng chỉ ra rằng bố mẹ có gen chiều cao tốt là một lợi thế đặc biệt giúp các con dễ dàng vượt trội hơn so với các bạn đồng lứa. Minh chứng rõ ràng nhất có thể xem đến gia đình cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nổi tiếng xứ Trung là anh Yao Ming (Diêu Minh).

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Yao Ming luôn nổi bật với chiều cao 2m29.

Được biết, cựu cầu thủ bóng rổ Diêu Minh khiến ai nấy đều ấn tượng bởi anh sở hữu chiều cao 2m29 cực kì xuất sắc. Với chiều cao này, anh đã lấy một người vợ cũng rất xứng tầm về chiều cao là chị Ye Li - cao 1m91. Cả hai có một cô con gái duy nhất là bé Yao Qinlei sinh năm 2010. Chiều cao của con gái Yao Ming luôn là đề tài bàn tán xôn xao của mọi người mỗi khi cô bé xuất hiện.

Được biết vào tháng 7 năm ngoái khi hai bố con Yao Ming và Yao Qinlei tình cờ có mặt ở sân bay của Trung Quốc đã khiến tất cả mọi người phải ngoái nhìn. Lúc đó Yao Qinlei 12 tuổi, nhìn vào khoảng cách giữa cô bé và bố, nhiều người dự đoán Yao Qinlei cao chừng khoảng 1m8. Một con số quá khủng đối với bất kì một đứa trẻ nào ở độ tuổi này.

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Tuy nhiên cho đến khi lần Yao Qinlei xuất hiện mới đây vào đầu năm 2023, tức là chỉ 6 tháng sau khi lần xuất hiện ở sân bay thì con số thực sự về chiều cao của cô bé đang ở tuổi 12, chuẩn bị bước sang tuổi 13 khiến mọi người ngỡ ngàng, bật ngửa hơn nữa.

Cụ thể, lần này cả gia đình Yao Minh đã được mọi người bắt gặp ở một nhà hàng để ăn tối. Ai nấy đều dồn sự chú ý vào cô con gái của Yao Ming và có lẽ cô bé giờ đây đã thực sự vượt qua mốc 1m8 như trước đó mọi người vẫn nghĩ bởi khi có sự xuất hiện của cả mẹ Ye Li thì chiều cao Yao Qinlei đã được lộ ra. Ye Li cao 1m91 và Yao Qinlei cao gần bằng mẹ, cô bé chỉ thấp hơn một chút xíu. Do đó mọi người dự đoán cô bé 13 tuổi đã thực sự cao tới 1m9 chứ không phải 1m8 như năm ngoái.

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Yao Qinlei (áo đỏ) cao gần bằng mẹ (áo đen)

Có lẽ cô bé 13 tuổi này đạt được mốc chiều cao ấn tượng không chỉ bởi nhờ người bố cao 2m29, mẹ cao 1m91 mà còn bởi ông bà của bé. Được biết ông nội của Yao Qinlei, tức bố đẻ Yao Ming cũng là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp và cao 2m08. Do đó nhiều người dự đoán trong tương lai chắc chắn cô bé Yao Qinlei sẽ là một thế hệ vàng nổi bật của chiều cao và đạt tới 2m1, thậm chí là cao hơn nếu với tốc độ phát triển tốt như hiện nay.

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Bố để Yao Ming (áo trắng) cũng cao hơn 2m

Trong tương lai, người hâm mộ gia đình Yao Ming mong rằng cô bé Yao Qinlei sẽ nối nghiệp truyền thống là cầu thủ bóng rổ của gia đình bởi không cần xét duyệt nhiều thì cô bé Yao Qinlei chắc chắn đã đủ điều kiện tham dự với chiều cao đặc biệt như thế này. Tuy nhiên được biết Yao Qinlei sinh ra tại Hoa Kỳ và hiện đang có quốc tịch Mỹ. Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi của Yao Ming, khi được hỏi sẽ chọn quốc tịch Mỹ hay Trung Quốc trong tương lai cho con, ông bố cho rằng sẽ để con gái tự quyết khi bé tròn 18 tuổi.

Bố cao 2m29 mẹ cao 1m91 chiều cao con gái 13 tuổi gây bất ngờ vì quá khủng

Với câu trả lời lấp lửng này của ông bố đã khiến không ít fan hụt hẫng. Ngoài ra ông bố cao 2m29 cũng từng bày tỏ cảm giác không mấy vui khi con gái cao hơn bạn đồng lứa. Anh cho rằng con gái cao quá chưa chắc đã tốt. Quan điểm này của Yao Ming cũng được nhiều ông bố bà mẹ đồng tình.

Mặc dù vậy, so với trẻ có chiều cao cao và trẻ có chiều cao thấp thì đa số các bậc phụ huynh vẫn thích con mình cao hơn trong xã hội đang phát triển như hiện nay. Tuy nhiên để một cô bé 12, 13 tuổi cao 1m9 như bé Yao Qinlei quả thực là rất hiếm. Do đó khi con không có một gen chiều cao tốt, bố mẹ nên chú trọng việc thúc đẩy chiều cao tối đa cho con bằng cách:

1. Vận động thường xuyên

Vận động rất có ích cho sự phát triển chiều cao vì nó không chỉ giúp các cơ được kéo căng ra, mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, máu huyết trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Do đó, các cha mẹ nên cho trẻ vận động như chạy bộ, đạp xe đạp, nhảy dây, hay chơi các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội,…

2. Tắm nắng

Tia nắng mặt trời có chứa vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, từ đó thúc đẩy sự phát triển của xương làm trẻ cao lớn hơn. Tuy nhiên, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ra nắng vào buổi sáng hoặc gần xế chiều, nếu không trẻ có thể sẽ bị cháy nắng, say nắng.

3. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng đối với trẻ em. Khi ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, có nhiều thực phẩm dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, ít thực phẩm cay và khó tiêu cũng là một biện pháp bảo vệ lá lách, dạ dày của trẻ giúp chiều cao con được phát triển tối đa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm