Nội dung

Theo chuyên gia ẩm thực người Mỹ Ashley Wagner, sáng lập trang centercutcook, muối, giấm và chanh đều có thể giúp giữ trái cây như táo, lê, chuối hay các loại củ nhiều nhựa như khoai không bị thâm đen sau khi gọt vỏ và cắt bổ.

Bí quyết để hoa quả không thâm đen sau khi gọt vỏ

Ảnh: diabetes.co.uk.

Cách làm rất đơn giản: Khi chuẩn bị gọt những củ quả này, bạn chuẩn bị thêm một bát nước muối nhạt hoặc một bát nước có vắt nước cốt chanh (nhớ dùng nước lọc để đảm bảo vệ sinh).

Ngay sau khi gọt xong, hãy lập tức thả trái cây hay củ quả vào những bát nước muối hoặc chanh đã được chuẩn bị sẵn. Muối cũng như axit trong chanh giúp trái cây không bị thâm đen khi tiếp xúc với môi trường. Khi trình bày trái cây ra đĩa, bạn chỉ việc dùng muôi thủng vớt ra.

Nếu bạn muốn chuẩn bị một đĩa hoa quả làm món tráng miệng sau bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể cắt táo, lê, chuối trước, sau đó thả vào hộp nhựa chứa sẵn nước chanh, rồi đậy nắp hộp cất vào tủ lạnh. Không chỉ giữ trái cây không bị thâm, chanh, muối còn giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà cho trái cây.

Đối với những loại củ quả không ăn sống, vẫn cần chế biến trên bếp như hoa chuối, chuối xanh, khoai tây, khoai lang vốn có nhiều nhựa, bạn có thể dùng nước pha cả chanh và muối. Hoặc có thể dùng nước pha giấm, cũng rất tiện khi nấu món ăn.

Hoàng Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm