Nội dung

Để đảm bảo yêu cầu nồi cá kho chắc, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Khâu đầu tiên mua được cá ngon. Nếu mua được loại cá trắm sông, trắm đen thì đảm bảo món cá kho sẽ rất tuyệt, đã chắc lại ngon. Khi kho nên nên chọn các khúc giữa.

- Rửa cá: Muốn cá kho chắc thì sau khi rửa sạch sẽ hãy bỏ cá vào một cái rổ thưa, dội nước nóng khoảng 80 độ C lên khắp con cá. Ngay khi dội, con cá sẽ cong người lại và nó sẽ săn chắc hơn cách rửa thông thường. 

Bí quyết cho món cá kho luôn săn chắc

Nhiều người thường áp dụng cách kho hai lửa để món cá kho săn chắc. Ảnh: yeunoitro.

- kho cá bằng hai lửa: Đầu tiên bạn đổ nước sôi ngập mặt cá, đun trên lửa cho sôi lại một lúc, sau đó để liu riu. Đến khi cạn nước thì mới cho nước mắm cốt và thêm các loại gia vị. Bạn có thể bắc nồi cá ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Trước khi ăn đem ra kho lại, đảm bảo món cá kho sẽ chắc nịch. 

- Kho cá lâu: Nhiều người thường kho cá đến nửa ngày trên lửa nhỏ, hoặc sau khi kho đến một thời điểm vừa đủ thì ủ than rơm xung quanh nồi cá kho. Cách này đảm bảo cá đã chắc, lại bùi.

- Nhiều bà nội trợ cũng mách nước không nên cho dầu/mỡ vào cá ngay từ khi ướp, bởi làm vậy món cá sẽ mềm ra.

Bảo Nhiên

Chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm chuẩn bị món ăn, nấu ăn của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm