Nội dung

Ngày nay, hầu như bé nào cũng có một cái tên ở nhà hay còn gọi là nickname. Chuyện đặt nick cho con, tưởng là vui nhưng nhiều khi cũng khiến bố mẹ băn khoăn bởi đặt sao cho con có tên vừa đáng yêu, lại độc đáo. Và đương nhiên, xung quanh việc đặt tên ở nhà cho con cũng có nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười”.

Bài liên quan:

Linh (Giảng Võ, Hà Nội) khi mang bầu tự dưng lại nghén ăn Cà rốt vậy là chị quyết định sẽ đặt tên bé là Cà rốt. Chồng Linh cũng rất ủng hộ vì cứ nghĩ đến khi vợ nấu nướng, có một “củ cà rốt” lũn chũn bên cạnh thì thật đáng yêu. Vậy nhưng khi cháu chào đời, mẹ chồng Linh biết được hai vợ chồng gọi cháu mình Cà rốt thì phản đối cực lực. “Đặt là Cà rốt để sau nó học dốt à?” bà lý luận rồi dứt khoát bắt hai vợ chồng đổi tên con.

Cùng chung nỗi lo lắng vì sợ cái tên vận vào người là vợ chồng chị Hương (Đống Đa, Hà Nội). Khi biết hai vợ chồng định đặt tên con là Cua, mẹ đẻ chị cấm ngay vì cho rằng cháu sẽ “ngang như cua”. Hai vợ chồng muốn đặt tên con là Tôm, bà ngoại lại gàn vì lo nó “cãi người lớn tanh tách như tôm”. Cuối cùng, chị Hương quyết định gọi con là Bin với lý do “tên Tây không lo bà dịch nghĩa”.

Cũng “méo mặt” với việc đặt tên cho con là anh Hà (Quận 1, Tp.HCM). Ngay hôm siêu âm con, khi biết mình mang bầu bé gái, vợ anh Hà âu yếm quay sang chồng hỏi anh định đặt tên cho con gái là gì. Không hiểu lúc đẫy nghĩ sao, anh Hà bỗng bật ra cái tên Thỏ. Vừa nghe đến đấy, vợ anh khóc lu bù ngay giữa phòng siêu âm. Anh Hà tái mặt không hiểu tại sao. Mãi sau, giữa những tiếng nức nở, anh mới nhận ra người yêu cũ của mình ngày xưa cũng tên là Thỏ!

 Bi hài chuyện đặt nickname cho con

Muôn kiểu cách nghĩ tên ở nhà cho con khiến bố mẹ đau đầu (ảnh minh họa)

Các sao Việt cũng có những cái tên ở nhà rất ngộ nghĩnh cho con như bé Bánh Gạo nhà Thủy Tiên, bé Subeo nhà Hồ Ngọc Hà, bé Sonic con trai Kim Hiền, bé Bin con trai Vân Hugo, bé Nộ Nộ nhà sao mai Ngọc Anh, bé Sumo con MC Diệp Chi, bé Devon con cặp vợ chồng Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn. 

Nhiều sao còn có sở thích đặt tên đôi cho con mình như cặp đôi Suli và Suti nhà cựu siêu mẫu Thúy Hằng bé Đô La và Euro con trai Kim Thư - Phước Sang, bé Hạt Dẻ và Lọ Lem nhà Quyền Linh, bé Coca và Cola nhà Ốc Thanh Vân, bé Rio và Cherry nhà Lý Hải – Minh Hà….

 Bi hài chuyện đặt nickname cho con

Hai bé Rio và Cherry nhà Lý Hải, Minh Hà cũng rất được khen vì có tên ở nhà dễ thương


Một số gợi ý về các cái tên ở nhà hay cho bố mẹ:

Tên ở nhà theo trái cây và củ quả: Mít, Ổi, Sơ ri, Mận, Bí, Su hào, Khoai, Na, Bắp cải, Cà chua, Cà rốt, Chôm Chôm, Cà Pháo, Củ tỏi, Ngô, Mướp, Hạt đậu, Đậu Đậu, Nho….

Tên ở nhà theo động vật dễ thương: Thỏ, Nhím, Sóc, Cò, Vẹt, Cua, Bống, Tôm, Cá, Ếch, Nhím, Sóc, Gấu, Chuột, Heo, Ỉn, Cún, Miu, Tép, Sò, Hến, Nghé….

Tên ở nhà theo tiếng Anh: Bin, Bo, Boon, Bun, Tom, Bi, Bee, Shin, Bim, Bon, Ken, Cherry, Rio, Nana, Mon, Chin, Mun, Tom, Kat, Bu, Moon, Bibi, Suri, Sun, Sumo, Anna, Bella, Sonic....

Theo theo ông bà ngày xưa hay đặt: Tèo, Cu, Tít, Hĩm, Tũn, Cò…

Tên ở nhà theo món ăn: Sushi, Cà phê, Bánh gạo, Gạo, Kẹo, Bào Ngư, Bim bim, Bòn bon, Kem, Nem, Bún, Ruốc, Bơ, Bơ gơ, Hạt dẻ, Gạo nếp....

Tên ở nhà theo các thương hiệu: Sony, CocaCola, Lavie, Ajinomoto, Bobby...

Tên ở nhà theo nhân vật truyện tranh: Xuka, Doremon, Nobita, Teppi, Sakura, Naruto, Shin....

Tên ở nhà theo tên người nổi tiếng: Putin, Hugo, Beck...

Tên ở nhà theo nốt nhạc: Đô, Rê , Mi , Fa, Sol, La, Si....

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm