Nội dung

Nguyên liệu

1 trái dừa tươi, 1 gói nước cốt dừa (có bán sẵn tại chợ hay siêu thị - nếu bạn muốn đậm vị dừa hơn), 200 g tôm sú, muối, hành củ, muối tiêu, bột nêm.

Rau ăn kèm và trang trí: ngò rí (mùi ta), cần tây.

Cách làm

Tôm rửa sạch, cắt bớt râu, để ráo nước. Hành tím bóc vỏ, dập dập rồi bằm nhỏ. Dừa gọt vỏ, tỉa khoanh tròn sau đó chặt lấy nước. Chú ý chặt dừa đẹp để sau đó có thể bỏ tôm vào trong và xếp tôm lên miệng dừa. 

Phi hành tím vừa dậy mùi và chín tới. Sau đó, đổ nước dừa vào, cứ 4 phần nước dừa tươi thì cho 1 phần nước cốt dừa, đun sôi rồi nêm muối, bột nêm cho vừa ăn. Tiếp tục cho tôm vào đảo đều. Khi tôm vừa đỏ vỏ thì tắt bếp. Vớt tôm xếp vào vỏ trái dừa vừa lấy nước khi trước. Có thể trang trí thêm với cần tây, ngò rí xen giữa những con tôm cho đẹp mắt.

Đun lại nước sốt cho sôi già rồi đổ lại vào lòng trái dừa đã xếp tôm.

Khi ăn, bóc tôm ăn kèm với nước sốt, rau thơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chấm muối tiêu vắt chanh hay tương ớt, tùy khẩu vị của bạn.

Béo ngậy tôm hấp dừa

Bài và ảnh: Hà Nhung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm