Nội dung
Bé tăng cân chậm do ăn chưa đủ khẩu phần
Ảnh minh họa: Kidspot. 

Mọi người khuyên trộn thêm sữa ngoài vào cháo nhưng em không biết có nên không? Em cũng cho bé đi khám dinh dưỡng, bác sĩ cho uống vitamin D3 và kẽm.

Chế độ ăn của cháu như sau: 6h bú mẹ + 40ml sữa ngoài, 9h ăn lưng chén bột ăn liền (bột ngọt khoảng 100ml = 5 muỗng bột), 11h uống 50ml sữa công thức, 12h20 bú mẹ. 15h ăn cháo (em nấu cháo và rây nhuyễn cho cháu ăn), 17h30 uống 60ml sữa ngoài, 18h30 bú mẹ, 20h ăn cháo, 22h bú mẹ + uống sữa ngoài 50ml. 

Em rất lo vì bé chậm tăng cân quá. Theo bác sĩ chế độ ăn của cháu như vậy đã phù hợp chưa? (Le)

Trả lời:

Theo tiêu chuẩn, con bạn chỉ thiếu 600g cân nặng còn chiều cao thì lại vượt chuẩn tới gần 3cm (nếu bạn đo chính xác).

Nếu bạn ít sữa mà cháu ăn mỗi bữa chỉ có 50-60ml thì đúng là quá ít. Theo tôi bạn nên trộn sữa bột vào các bữa ăn cháo, bột của bé. Cho bé ăn thêm sữa chua cũng được. Bạn nhớ là chỉ trộn khi cháo hoặc bột đã nguội ấm, trộn xong cho bé ăn ngay. Mỗi bữa có thể trộn 2-3 thìa sữa.

Về cân nặng thì từ 6 tháng đến 1 tuổi bé cũng chỉ tăng 300-400g mỗi tháng chứ không tăng nhanh như khi mới sinh nữa.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm