Nội dung

Trẻ sơ sinh luôn mang đến những điều đáng yêu vô cùng, thậm chí còn là kỳ diệu không thể tin. Một em bé mới sinh ở Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc) đang khiến mạng xã hội xôn xao, chiếm trọn trái tim các bà mẹ bỉm sữa bởi hành động không thể ngờ của em bé.

Theo chia sẻ từ phía một nữ y tá, khi đón em bé từ bàn đẻ của sản phụ, cô thực hiện công việc như thường làm với biết bao bé sơ sinh khác là quấn tã cho bé. Với em bé lần này, vừa quấn tã cho con cô vừa dành lời khen ngợi "Chào con, con đáng yêu quá!". Thật bất ngờ khi cô vừa dứt lời khen ngợi thì một cảnh tượng thần kỳ xuất hiện: Đứa bé bất ngờ giơ tay chào y tá. Chính xác là như một lời cảm ơn.

Bé sơ sinh vừa chào đời đã có hành động kỳ lạ khi được nữ y tá khen con đáng yêu quá

Bản thân cô cũng không thể ngờ về hành động dễ thương này của nhóc tỳ khi vừa mới chui ra từ bụng mẹ bởi trước đó cô chưa chứng kiến cảnh tượng này bao giờ. Không ít cư dân mạng cho rằng với tư thế chuẩn dáng chào trong quân đội, em bé chắc chắn kiếp trước là một quân nhân bởi những hình ảnh sau đó cho thấy bé sơ sinh còn có hành động như đang cầm súng.

Bé sơ sinh vừa chào đời đã có hành động kỳ lạ khi được nữ y tá khen con đáng yêu quá

Một số người cho rằng các ngón tay của trẻ sơ sinh thông thường thường bị nắm chặt và không thể duỗi thẳng được như vậy. Do đó, ước chừng đó là một đứa bé có ký ức tiền kiếp, cầm súng chào, động tác rất chuẩn. Mặc dù đó chỉ là những phỏng đoán thông thường nhưng hành động của em bé này vẫn là hết sức đáng yêu.

Vì sao trẻ sơ sinh thường nắm chặt tay?

Hầu hết trẻ sơ sinh mới chào đời đều nắm chặt tay do phản xạ nắm lấy lòng bàn tay. Hành động này của các bé có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong vòng 3-4 tháng đầu đời. Sau khoảng thời gian này, trẻ sẽ bắt đầu học cách thả lỏng bàn tay và học cách cầm nắm đồ vật một cách linh hoạt hơn.

Bé sơ sinh vừa chào đời đã có hành động kỳ lạ khi được nữ y tá khen con đáng yêu quá

Do đó việc trẻ sơ sinh nắm chặt tay là chuyện bình thường còn em bé duỗi thẳng bàn tay như câu chuyện ở trên quả đúng là hoàn toàn kì lạ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm