Nội dung

Nếu bạn nhìn những bé gái tuổi teen lớp 6, lớp 7 bình thường, bạn có lẽ sẽ chỉ thấy những cô bé hoặc đang mê mải với một thần tượng K-pop, hoặc đang phát cuồng vì váy áo và chuyện yêu đương tuổi mới lớn. Tuy nhiên, chúng tôi biết một ngoại lệ xuất sắc – một cô gái trẻ người Singapore rất dũng cảm mang tên Cherrii Lim.

12 tuổi, Cherrii được được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính vào tháng 2/2015. Cô bé đặc biệt này, ngay cả khi đang chiến đấu với bệnh tật hàng ngày vẫn không bao giờ lơ là việc học.

 Bé gái singapore ung thư vẫn làm toán đến phút cuối đời

Dù nằm trên giường bệnh, Cherrii vẫn luôn hoàn thành xuất sắc bài tập về nhà của các môn Toán và Khoa học ở trường.

Cuộc sống của cô bé học sinh Trường Tiểu học Punggol, Singapore bị đảo lộn sau khi em nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cherrii phải nhập viện để điều trị và đương nhiên, không thể tiếp tục đến trường. Nhưng điều đó không ngăn cản cô gái bé nhỏ tiếp tục sự nghiệp học hành. Cherrii cương quyết hoàn thành bài tập Toán của mình thông qua một máy tính kết nối mạng với trường học.

Dù nằm trên giường bệnh, Cherrii vẫn luôn hoàn thành xuất sắc bài tập về nhà của các môn Toán và Khoa học ở trường. Cô bé luôn nằm trong top 3 học sinh giỏi toán nhất lớp và toán là môn học yêu thích của Cherrii.  Niềm đam mê toán học thậm chí còn mang về cho Cherrii đánh bại 8.000 học sinh tiểu học lớp 6 khác để dành danh hiệu “Nhà vô địch Toán học” trong một cuộc thi gần đây.

Trả lời phỏng vấn, bố của Cherrii  từng chia sẻ “Được giải các câu hỏi toán học là một trong những động lực lớn nhất của Cherrii trong khi chiến đấu với căn bệnh ung thư."

 Bé gái singapore ung thư vẫn làm toán đến phút cuối đời

Cherrii ra đi, để lại cho không chỉ người thân, gia đình, bạn bè mà cho hàng trăm, hàng nghìn người dân Singapore yêu mến và biết đến câu chuyện của em một niềm thương tiếc xót xa.

Cô bé 12 tuổi luôn muốn trở thành một bác sĩ - một ước mơ có lẽ sẽ chẳng hề khó khăn với một người đầy đam mê như em, Tiếc rằng bây giờ nó sẽ không bao giờ có thể thành sự thật bởi vì cô gái trẻ đáng kinh ngạc này đã qua đời vào ngày 18/9 vừa qua.

Được biết, ngay cả trong ngày em qua đời, Cherrii vẫn kiên quyết làm nốt câu hỏi môn Toán của mình mặc dù sức khoẻ của em đang rất yếu và khó thở. Cherrii trút hơi thở cuối cùng bảy giờ sau đó tại Bệnh viện Nhi Singapore và để lại cho không chỉ người thân, gia đình, bạn bè mà cho hàng trăm, hàng nghìn người dân Singapore yêu mến và biết đến câu chuyện của em một niềm thương tiếc xót xa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm