Nội dung

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, là niềm tự hào của gia đình. Tuy nhiên, phần lớn bố mẹ vẫn chỉ lo quan tâm chăm sóc cho con lớn khôn mà chưa giáo dục nhiều cho bé có ý thức tự bảo vệ sức khỏe.

Hiểu được điều đó, ceelinenervon đã tổ chức cuộc thi “Bé luôn khỏe - Cả nhà vui” nhằm đem lại sân chơi bổ ích mang tính giáo dục cao cho bé. Tham gia cuộc thi, bé vừa vui vẽ tranh, vừa học tập nâng cao ý thức tự bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể luôn khỏe.

Bé biết bảo vệ sức khỏe qua vẽ tranh

Với khiên “đề kháng” và nón bảo vệ, bé làm Thánh Gióng đánh tan giặc “vi-rút”.

Bé học tập sức khỏe, vui vẽ tranh

Việc tập cho bé có ý thức bảo vệ sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ có ý nghĩa rất quan trọng, để bé luôn được bảo vệ và có "thành trì" đề kháng tốt, khiến dịch bệnh tránh xa dù tiếp xúc với bất cứ môi trường nào. Thông qua cuộc thi vẽ “Bé luôn khỏe - Cả nhà vui”, ban tổ chức đã áp dụng phương pháp chơi mà học để xây dựng nên một sân chơi bổ ích hướng đến mục đích giáo dục nhằm phát huy hữu hiệu ý thức tự chăm sóc của trẻ và cả gia đình.

Đến với cuộc thi, các bé vừa được trổ tài họa sĩ vừa được bổ sung các kiến thức về sức khỏe thông qua các chủ đề của 4 tuần thi như tập thể dục, chạy bộ, tập bơi và chăm sóc sức khỏe cho cả nhà. Theo đó, các bé sẽ được học cách bảo vệ sức khỏe qua chế độ ăn uống dinh dưỡng và tăng đề kháng bằng các nguồn thực phẩm, trái cây hay chế phẩm bổ sung vitamin C.

Bé biết bảo vệ sức khỏe qua vẽ tranh

Bé vui uống vitamin c để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

Càng vào vòng thi cuối, sự hiểu biết và ý thức của trẻ qua cuộc thi cũng được nâng cao hơn. Các bé lần lượt trổ tài sáng tạo ra những bức tranh thú vị với các biểu trưng thể hiện sự khỏe khoắn với nón vitamin C luôn bảo vệ cho bé khỏe và các khiên hay vòng tròn đề kháng bảo vệ cả gia đình không cho virus bệnh xâm nhập.

Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong gia đình

Hiện nay, môi trường khí hậu đầy ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh nguy hiểm như cúm, tay - chân - miệng có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Việc thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe không chỉ dừng lại ở cá nhân mà còn ở sự chủ động của mỗi gia đình, mỗi địa phương. Theo đó, chủ đề “Cả nhà vui” tuần 3 của cuộc thi vẽ mang đến thông điệp cùng chung tay bảo vệ sức khỏe của mọi nhà.

Yếu tố quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh bắt nguồn từ việc cơ thể có sức đề kháng tốt, thông qua những hoạt động thể thao, vui chơi lành mạnh, tập thể dục để cơ thể dẻo dai. Ngoài ra, bữa ăn hằng ngày nên được bổ sung đủ chất cùng các vitamin thiết yếu như vitamin C, B để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Bé biết bảo vệ sức khỏe qua vẽ tranh

Cả nhà chúng ta luôn khỏe mạnh vì có sức đề kháng tốt nhờ vitamin C.

Vẽ tranh là hoạt động ngoại khóa bổ ích, sáng tạo để các bé có thể tự do phát huy ý nghĩ và những điều mình thích qua mỗi bức tranh. Do đó, khi vẽ tranh sẽ khiến bé tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Qua từng chủ đề, sự mày mò, tìm hiểu và những lời giải thích từ bố mẹ sẽ giúp bé hiểu hơn về sức khỏe, cách bảo vệ và tăng cường sức khỏe, giúp bé xây dựng những kiến thức cơ bản về bảo vệ cơ thể, rèn luyện sức khỏe chống bệnh tật. 

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia và hào hứng của các bé và các bậc phụ huynh với hơn 400 bức tranh, gần 30.600 lượt theo dõi và 3.700 phản hồi. Qua đó, ban tổ chức đã đem đến sân chơi thú vị cho các bé cũng như giáo dục ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm như cúm  hay tay - chân - miệng ở trẻ và cho cả người lớn. Những thông điệp về sức khỏe, sự quan trọng của sức đề kháng, ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh đã được truyền tới người tham dự, các gia đình và rộng hơn với cộng đồng khỏe mạnh trước mùa bệnh dịch.

Diệp Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

5 cách nuôi con phát triển cân bằng

Áp dụng chế độ dinh dưỡng cân đối, hạn chế các món nhiều năng lượng, tăng cường hoạt động ngoài trời, khuyến khích bé chơi thể thao, tăng đề kháng và tiêu hóa bằng sữa chua là các cách nuôi con phát triển cân bằng mẹ nên áp dụng.

Xem thêm  

Nâng niu da trẻ mùa hanh khô

Việc kiểm soát bệnh chàm sữa, rôm sảy ở trẻ khó khăn vì trẻ không có khả năng tự chăm sóc bản thân. Do đó, mẹ nên chọn sữa tắm có độ PH khoảng từ 4,75 đến 5,5 độ, không mùi hoặc mùi dịu nhẹ để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm