Nội dung

Với những người phụ nữ quan tâm đến việc ăn uống và sức khỏe gia đình thì không chỉ học hỏi cách nấu ăn mà còn cần biết những cách bảo quản thực phẩm để giữ được tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Là một trong những hot mom được nhiều chị em yêu quý, vợ nhạc sĩ Hoàng Bách là Đoàn Thanh Thảo mới đây đã mách nước mọi người cách phân loại rau củ để bảo quản được lâu.

Cô chia sẻ: "Rảnh rỗi lại mò kiếm vài thứ hay ho vừa để dùng vừa chia sẻ lại cho các chị em đây. Bài viết hôm nay là vài mẹo Thảo học được về cách phân loại rau củ để bảo quản lâu nhất có thể. Vì là mỗi lần đi chợ, Thảo thường mua dùng cho liên tục vài ngày, thậm chí là cả tuần để vừa tiết kiệm thời gian, lại tiết kiệm thêm các chi phí khác. Nên là Thảo nghĩ nếu học được cách bảo quản rau củ thì sẽ rất hợp lý trong trường hợp này".

Bảo thy từng cầu cứu dân mạng cách bảo quản rau củ vợ hoàng bách lại có nhiều chiêu hay

Bà xã Hoàng Bách cho biết phần đầu tiên cần học chính là cách phân loại rau củ để biết nên bảo quản ở đâu.

- Nhóm đầu tiên là không cần bảo quản trong tủ lạnh: Có thể kể là tỏi, hành tây, khoai tây, khoai lang, bí đỏ. Chị em chỉ cần để nơi thoáng mát, khô ráo là có thể giữ và sử dụng được đến 15 ngày. 

- Nhóm thứ hai là sau khi chín mới cho vào tủ lạnh: Bao gồm các loại trái cây như bơ, lê, cà chua, dưa, đào, mận, chuối, đu đủ, xoài. Vì khi ở nhiệt độ cao, các loại trái cây này sẽ bị ngưng quá trình chín. Sau khi chín, chúng ta để nguyên trái, không gọt vỏ và bảo quản trong tủ lạnh, có thể giữ được trong vòng 1-2 tuần.

Bảo thy từng cầu cứu dân mạng cách bảo quản rau củ vợ hoàng bách lại có nhiều chiêu hay

Một số loại thực phẩm cần cho ngay vào tủ lạnh sau khi mua về.

- Nhóm thứ ba là cần bảo quản trong tủ lạnh ngay sau khi mua về: Còn lại là những loại rau củ có thể bảo quản trong tủ lạnh ngay khi mua về, bao gồm: Măng tây, cần tây, súp lơ xanh, gừng, nấm, cam, quýt, táo, atisô, bắp cải, cà rốt, dưa leo, cà tím, đậu Hà Lan, xà lách, củ cải.

Đoàn Thanh Thảo cho hay, với nhóm này, thì mỗi loại lại cần bảo quản theo cách khác nhau và cô sẽ chia sẻ kỹ hơn trong một bài viết khác. Tuy nhiên chỉ với cách phân loại như trên, nhiều chị em đã có thêm kinh nghiệm rất hữu ích cho gia đình. Điều đó không phải ai cũng biết.

Trước đây, Bảo Thy từng "cầu cứu" dân mạng về cách bảo quản rau củ quả trong tủ đông. Cô hỏi mọi người: "Cả nhà ơi! Rau - củ - quả có bảo quản ở tủ đông được không? Và cách bảo quản như thế nào, các nhà thông thái chỉ cho Thy với nhé! Xin cám ơn!"

Bảo thy từng cầu cứu dân mạng cách bảo quản rau củ vợ hoàng bách lại có nhiều chiêu hay

Nữ ca sĩ Bảo Thy từng phải hỏi "các nhà thông thái" trên mạng về việc bảo quản rau củ quả trong tủ đông.

Đông đảo dân mạng đã giải đáp cho nữ ca sĩ và mách những tuyệt chiêu hay khi bảo quản rau củ quả trong tủ đông. Trong đó, Lan Khuê vốn là sao nữ đảm đang đã không ngại mách nước cho đàn chị những chiêu cũng khá hay như sau:

"Hành cắt nhỏ, bỏ hộp rồi đông lạnh. Gừng cũng đông lạnh được luôn á chị. Tới lúc lấy ra chị bóp là nó ra nước gừng luôn. Còn cái loại củ thì sơ chế, cắt nhỏ ra đông lạnh nè. Rau sống rửa sạch để ráo cất hộp có lót giấy ăn, để ngăn mát cũng được 1 tuần. Cam, táo thì bọc lại bỏ tủ lạnh ngăn mát được hơn tuần. Dâu thì rửa sạch bỏ hộp tupper lót giấy ăn. Các loại mềm như chuối, bơ… chị cắt ra đông lạnh được nha chị".

Bảo thy từng cầu cứu dân mạng cách bảo quản rau củ vợ hoàng bách lại có nhiều chiêu hay

"Bà nội trợ sành điệu" Lan Khuê mách ngay cho đàn chị và liền được Bảo Thy cảm ơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm