Nội dung

Là một trong những sao Việt rất cẩn trọng trong những thông tin đời tư nên khi lên chức mẹ, Bảo Thy cũng là một bậc phụ huynh vô cùng kín kẽ chuyện con cái. Cô quyết tâm giống như nhiều đàn chị ca sĩ Thủy Tiên, diễn viên Tăng Thanh Hà ... sẽ luôn che mặt con khi xuất hiện trước truyền thông hay mạng xã hội.

Thế nhưng hàng loạt những hình ảnh lộ cận mặt bé Víc - con trai Bảo Thy và ông xã đại gia Phan Lĩnh được lan truyền trong nhiều ngày qua. Đó là hình ảnh khi mẹ con Công chúa bong bóng xuất hiện trong tiệc sinh nhật 1 tuổi của bé Gia Khang (con trai diễn viên Chi Bảo và doanh nhân Lý Thùy Chang).

Mới đây, Bảo Thy đã lên bài chia sẻ thêm một số hình ảnh rõ ràng mặt mặt của bé Vic quyết tâm cũng không dùng icon để che mặt bé nữa. Bà mẹ đã tiết lộ lý do cô quyết định như thế. "Cục cưng lém lỉnh hay cau mày của mẹ. Mẹ dự định khi nào con lớn và có chính kiến đồng ý hay không thì mẹ mới nghĩ đến việc được up hình rõ mặt con lên mạng xã hội...

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Tuy nhiên hôm 1/1 vừa rồi mẹ con mình đi sinh nhật bạn Gia Khang quậy từ hình tới clip nên là trai ba gai của mẹ vô tình được cho lên sóng.

Vậy nên nếu hình sinh nhật con mà mẹ lại đeo kính cho con thì thương con quá... Thôi thì cho mẹ up nốt vài tấm này kỉ niệm lên nhé! Lúc nãy mẹ hỏi con đã "Dạ" rõ to rồi có cô nanny (bảo mẫu) làm chứng nên là mai này con sẽ không giận mẹ đâu Vic nhỉ?" - bà mẹ sinh năm 1988 viết.

Khuôn mặt đáng yêu của quý tử nhà Bảo Thy ngay lập tức nhận được sự quan tâm của mọi người bởi cậu nhóc nhìn qua thôi cũng thấy chuẩn đứa trẻ con nhà tài phiệt, "ngậm thìa vàng" bởi nhóc tỳ vô cùng khôi ngô, sáng sủa, được bố mẹ ăn diện chỉn chu, bảnh bao. Vic được nhận xét thừa hưởng trọn vẹn gương mặt đẹp của bố Phan Lĩnh, nước da trắng, đôi mắt to tròn, trán cao và khuôn miệng chúm chím. Do đó bà mẹ Bảo Thy khiến ai cũng thương khi lại tiếp tục mang kiếp "đẻ thuê".

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bé Vic chào đời tháng 11 năm 2021 và vừa bước qua sinh nhật 1 tuổi được hơn 1 tháng. Cậu nhóc được xem là đứa trẻ "ngậm thìa vàng" tử nhỏ khi được bố mẹ chăm chút cẩn thân, mua sắm toàn hàng hiệu đắt tiền. Bảo Thy hoãn nhiều lịch làm việc để ở nhà chuyên tâm nuôi dạy con trai.

Chia sẻ về bé Vic, nữ ca sĩ cho hay con trai cô mới 1 tuổi nhưng có đam mê với âm nhạc, đặc biệt là những nữ ca sĩ xinh đẹp của nhóm Black Pink. "Con sắp tròn 1 tuổi rồi mới được xem tivi, mỗi ngày 15 phút. Nhưng film hoạt hình hay quảng cáo con không bao giờ xem. Con chỉ xem clip ca nhạc và nhún nhảy feel the beat, đoạn nào con thích thì con rú lên rồi vỗ tay. PS: Con là fan cứng của các cô Black Pink xinh đẹp ạ".

Ngoài Bảo Thy, nhiều ông bố bà mẹ cũng có quan điểm giấu kín mặt con với mọi người vì muốn bé có cuộc sống bình thường, không bị soi mói. Vợ chồng Nhã Phương - Trường Giang mỗi lần khoe con đều chụp góc khuất hoặc dùng icon để che đi. Nói về việc này, nam danh hài cho biết "Tôi không muốn người ta đụng chạm con mình nhiều. Là người của công chúng thì phải chấp nhận chuyện người ta xăm soi, còn giấu đi là chuyện của mình. Khi nào con nói muốn mọi người biết nó là con của tôi thì tôi sẽ công bố, chứ giờ tôi phải tôn trọng con. Nhiều người soi con quá cũng thấy tội".

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Anh kể thêm “Vợ tôi hay đăng ảnh làm lộ mặt con, hai vợ chồng cũng cãi nhau về chuyện đó. Nhưng thôi cũng thông cảm, phụ nữ khi làm mẹ thì rất yêu thương và muốn chia sẻ về con của mình là chuyện bình thường. Sau này tôi cũng thôi không cãi nhau với Phương về vấn đề đó nữa”.

Ngoài ra, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh bao năm qua cũng giấu con như vậy. Hiện tại bé Bánh Gạo đã ở tuổi lên 9 nhưng vẫn che mặt bé mỗi lần đăng ảnh. “Có thể, quan điểm của các bà mẹ khác không giống với tôi cũng một phần từ hoàn cảnh sống mà ra. Thêm đó, chắc là vì một số bà mẹ khác, chưa có va chạm với thị phi nhiều như tôi đã từng trải qua nên tâm lý bảo vệ con cũng chưa có. Chính vì thế, tôi giấu con cũng có lý do riêng của mình” - bà mẹ 1 con nói.

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bảo thy nói lýdokhông che mặt con nữa em bé được nhận xét giống hệt đại gia hà tĩnh

Bố mẹ nào yêu con cũng muốn khoe con nhưng việc đăng tải hình ảnh trẻ em lên mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với các bé nên các nền tảng công nghệ này mới đưa ra những yêu cầu gắt gao, quy định nghiêm ngặt cũng nhằm bảo vệ trẻ. Chính vì thế, trước khi đăng tải hình ảnh con lên mạng xã hội, các bậc cha mẹ cũng nên tránh đăng 5 kiểu ảnh sau:

1. Ảnh tắm, ảnh khỏa thân

Trẻ nhỏ luôn có những biểu cảm vô cùng đáng yêu, khi cười, khi khóc ăn vạ hay nô đùa… cũng khiến mọi trái tim tan chảy. Với thói quen chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm của con cha mẹ có thể “tác nghiệp” ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Những bức ảnh dù là khỏa thân một phần hay toàn bộ như khi đang tắm, đều không thích hợp để chia sẻ công khai. Bởi giây phút được cho là ngộ nghĩnh đáng của bé có thể rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu, những kẻ quấy rối tình dục.

2. Ảnh thông tin của trẻ

Điều đơn giản để giữ an toàn cho con là mẹ không đăng các thông tin cá nhân như họ tên đầy đủ, địa chỉ nơi ở, trường học nếu bé đang ở một mình… Bởi mạng xã hội chế độ bảo mật có thể không an toàn, kẻ xấu sẽ biết được thông tin, tiếp cận và dễ dàng lấy được lòng tin từ trẻ.

3. Chế ảnh bé

Việc chế những bức ảnh của bé có thể khiến người lớn thích thú và mang lại tiếng cười cho mọi người. Thế nhưng rất ít người để ý cảm xúc thực sự của các bạn nhỏ. Nếu nhận được lời khen ngợi sẽ mang lại cho bé suy nghĩ tích cực, ngược lại nếu bị chê bai sẽ khiến trẻ thiếu tự tin, kém hoạt bát và sợ hãi chính bản thân.Trí thông minh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh gen thông minh chủ yếu tập trung ở nhiễm sắc thể (NST) X. Nữ giới có đến 2 NST XX, trong khi nam giới chỉ có 1 NST X. Chính vì vậy, mẹ có ưu thế hơn trong việc di truyền trí thông minh cho con. Một cuộc thí nghiệm đã chỉ ra chỉ số IQ của những người tham gia chỉ khác 15 điểm so chỉ số IQ trung bình của mẹ họ.

Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố di truyền, trí tuệ của con còn được bồi đắp bằng sự giáo dục đúng đắn từ gia đình và nhà trường, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất,...

4. Ảnh bé ở trường học

Nhiều cha mẹ có suy nghĩ trường học là nơi an toàn nhất cho trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở khu vực trường học, những nơi trẻ tập trung đông mà không có sự giám sát của người lớn.

Do đó, mẹ không nên đăng tải ảnh chụp trường học hoặc đồng phục tới lớp của con để tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu hành động.

5. Ảnh bé không thích

Khi trẻ lớn lên, chúng sẽ dần ý thức được sở thích cá nhân của mình. Việc đăng tải những hình ảnh mà các bạn nhỏ không thích dễ khiến chúng xấu hổ, sợ hãi…Điều này không chỉ phá hủy sự tin tưởng với người lớn mà còn trẻ có nguy cơ rối loạn và tổn thương về mặt tâm lý, trầm cảm và hay lo lắng trong cuộc sống.

Khi trẻ nhận thức và phân biệt việc đúng sai chúng sẽ không vui khi cha mẹ tự ý chia sẻ ảnh mình lên mạng. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc, lắng nghe ý kiến cá nhân và tôn trọng sự riêng tư của trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm