Nội dung

Phá cách từ thiết kế đến hương vị

Giữa thị trường bánh trung thu đa dạng mẫu mã, tạo ra chiếc bánh ấn tượng với thực khách ngay ánh nhìn đầu tiên là thách thức đối với Cái Lò Nướng - một trong những thương hiệu bánh có tiếng tại Sài Gòn. Nhờ thế mạnh nhiều năm sản xuất các loại bánh từ trái cây tươi, bánh trung thu vị trái cây của Cái Lò Nướng là kết tinh của sự sáng tạo từ thiết kế đến hương vị. Trong đó, bánh trung thu Hoa hồng nhân ổi xá lị mang vẻ đẹp thơ mộng khiến nhiều người tò mò và hài lòng nhờ hương vị ngon lạ.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Trọn Bộ sưu tập Sắc Thu với 6 vị bánh của Cái Lò Nướng

Bộ phận R&D (Nghiên cứu và Phát triển) của hiệu bánh mất vài tháng để tìm ra bí quyết giữ màu trắng tinh của bột bánh trung thu sau ba lần nướng. Ngoài nghiên cứu thành phần, tỷ lệ nguyên liệu ra, người thợ phải canh chỉnh đúng thời gian, nhiệt độ đồng thời áp dụng các kỹ thuật một cách tỉ mỉ nhằm tạo chiếc bánh nướng trắng muốt như bánh dẻo nhưng vỏ theo chuẩn bánh nướng truyền thống. Bánh tạo hình mềm mại, có độ bóng và điểm cánh hoa hồng vụn bên trên trông nhẹ nhàng, tinh tế.

Bánh tinh than tre có vỏ màu đen huyền bí, phủ lớp nhũ vàng óng ánh giúp nâng tầm “ngoại hình”. Bánh mơ sơ ri khiến khách nữ mê mẩn khi khoác lên màu đỏ hồng đặc trưng của hai loại quả này.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Bánh trung thu Hoa hồng nhân ổi xá lị là một trong những sản phẩm bán chạy của Cái Lò Nướng nhờ hương vị độc đáo bên cạnh vỏ bánh sáng tạo.

Không chỉ hình thức, các loại bánh tổng hòa nông sản Việt cũng chiều vị thực khách nhờ ít ngọt, vị cân đối. Nhân bánh hoa hồng dậy mùi thơm đặc trưng của ổi xá lị, nhân bánh mơ sơ ri có chút chua dịu từ trái cây tươi. Trong khi đó, nhân bánh than tre thơm bùi đậu xanh trứng muối; nhân khoai lang tím lại mang hương vị quê nhà. Nhân sên tới độ vừa phải, không khô, không bị ướt, rất hài hòa.

Bánh nướng truyền thống hoài niệm

Lựa chọn lý tưởng dành cho thực khách thích giữ nét văn hóa xưa là hai loại bánh nướng thập cẩm rất được yêu thích của Cái Lò Nướng: xá xíu thượng hạng và thập cẩm jambon gà xé. Vỏ bánh nướng màu caramel quen thuộc với người Việt qua nhiều thập kỷ.

Các mẫu bánh vẫn giữ nét cổ điển và những nguyên liệu quen thuộc như thịt xá xíu quyện với trứng muối, hay vỏ bánh mỏng, thơm làm nền cho hương vị tinh tế bên trong. Tuy nhiên, điều khiến khách hàng bất ngờ khi nếm thử chính là sự cân bằng về vị ngọt, khác hẳn đa số loại bánh trung thu truyền thống.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Nhâm nhi bánh trung thu bên tách trà nóng đã trở thành nét văn hóa mỗi dịp Tết trung thu. Ảnh: Hồ Quốc Hoàng

Sự tỉ mỉ và quyết tâm trong việc giữ vững những giá trị vốn có của bánh trung thu đã giúp Cái Lò Nướng làm ra chiếc bánh đậm nét văn hóa xưa giữa nhịp sống hiện đại. Bánh nướng truyền thống hợp nhâm nhi với tách trà nóng ngắm trăng rằm giữa lòng phố thị.

Bài toán kéo dài hạn sử dụng của bánh trung thu “nhà làm”

Một trong những nguyên tắc quan trọng giúp Cái Lò Nướng ghi điểm với khách hàng suốt 8 năm nay là những chiếc bánh làm ra ít ngọt và không sử dụng chất bảo quản, kể cả bánh trung thu. Để đảm bảo điều này, người làm bánh phải cẩn thận ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Nguyên liệu luôn tươi mới giúp kéo dài thời gian bảo quản bánh, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bộ phận nghiên cứu đã tốn nhiều thời gian để hoàn thiện công thức độc quyền kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại để kiểm soát độ ẩm của bánh, giúp bánh luôn mềm dẻo, độ ngọt cân bằng và tăng thời gian sử dụng.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Bánh trung thu Cái Lò Nướng ít ngọt với hoa văn lạ mắt được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Minh Trần

Ngoài ra, quy trình làm bánh khép kín từ sơ chế nguyên liệu đến đóng gói hoàn thiện sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, cũng góp phần kéo dài “tuổi thọ” của bánh. Điều này đảm bảo rằng bánh sẽ có thể lưu trữ trong thời gian dài, dù là sản phẩm thủ công.

Lấy “ngon và đẹp” làm kim chỉ nam

Cái Lò Nướng ra mắt hộp Cát Tường gồm 6 vị bánh, thiết kế tái hiện mùa thu thành thị với sắc xanh sang trọng. Hộp Gia Hảo và Nguyệt Viên gồm 4 loại bánh kèm một hộp trà ô long.

Hộp ba bánh hình chữ nhật tinh giản, được đặt tên: Thu An và Như Ý. Thiết kế lấy cảm hứng từ hoa cúc, tượng trưng cho thịnh vượng và may mắn. Những chiếc túi 2 bánh là sự giao thoa tinh tế giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Những chiếc túi nhỏ xinh xắn với họa tiết hoa tao nhã in trên bề mặt.

Mùa Trung thu đã trở thành “mùa của những hộp quà”, do đó việc thiết kế bao bì sản phẩm và tạo nên tinh thần của những hộp quà cũng quan trọng không kém chất lượng bánh.

“Cái Lò Nướng mong muốn tạo ra những sản phẩm mang giá trị phù hợp nhất để phục vụ đa số khách hàng. Với chúng tôi, sáng tạo nên những chiếc bánh vừa ngon vừa lành, vừa đẹp đẽ chính là sứ mệnh mà người làm bánh chúng tôi luôn khao khát hoàn thành tốt, ngay từ khi bước vào nghề”, lời của người sáng lập đã tái khẳng định vì sao thương hiệu Cái Lò Nướng nhận được sự tín nhiệm của khách hàng suốt gần một thập kỷ qua.

Bánh trung thu cái lò nướng - sự tinh tế của thương hiệu thuần việt

Bánh trung thu Cái Lò Nướng chinh phục khách hàng nhờ chất lượng và sự tinh tế. Ảnh: Hồ Quốc Hoàng

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song-giai-tri/banh-trung-thu-cai-lo-nuong-...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm