Nội dung

Tham khảo cách làm bánh mì nướng dưới đây:

Nguyên liệu:

- 1kg bột mì đa dụng
- 500-600g nước lọc (hoặc sữa tươi không đường cho bánh thơm hơn)
- 40g bơ nhạt đun chảy
- 40g đường
- 12g men khô
- 1 quả trứng gà
- 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa mật ong để phết bánh.

Cách làm:

Bước 1: Trong một âu lớn, bạn cho bột mì, bơ đun chảy, nước lọc và men khô vào, dùng máy đánh trứng lắp que nhồi vào trộn đều cho tới khi nhận được hỗn hợp bột chắc, nặng.

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Bước 2: Sau đó, rây một ít bột mì ra bàn làm bột áo rồi lấy bột trong âu trên ra, dùng tay nhồi kĩ lại thêm 5-8 phút nữa. Sau đó cho bột vào trong tô lớn có phết chút dầu ăn và bọc cả âu lại để ủ. Để ủ bột, bạn có thể bật lò nướng ở nhiệt độ thấp nhất trước đó 10’ rồi tắt đi, cho âu bột vào và mở he hé cửa lò. Men sẽ hoạt động ở nhiệt độ 30-40 độ C các bạn nhé. Sau 30 phút, men sẽ giúp khối bột nở gấp 2, 3 lần.

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Bước 3: Bạn lấy khối bột ra và tạo hình cho bột. Lăn các miếng bột nhỏ thành các khúc bột nhỏ, thuôn dài. Sau đó, tết 3 sợi bột vào với nhau như tết tóc như hình dưới đây.

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Bước 4: Sau khi tạo hình cho bột, các bạn trộn đều hỗn hợp phết bánh gồm lòng đỏ trứng và mật ong sau đó phết đều lên mặt bánh. Hỗn hợp này giúp cho bánh khi nướng sẽ có màu vàng đẹp mắt.

Bước 5: Đặt bánh lên khay và đưa vào lò nướng ở nhiệt độ 175-180 độ C các bạn nhé. Bánh trong lò sẽ nở to như thế này này.

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Và đây là thành quả sau khi nướng.

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Bánh mì có thể để ở nhiệt độ phòng và ăn vào sáng hôm sau các bạn nhé. Một chiếc bánh mì mini và một cốc sữa tươi có phải là bữa sáng lí tưởng cho chúng mình không?

 Bánh mì nướng thơm ngon dễ làm

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh mì nướng thơm ngon cho bữa sáng nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm