Nội dung

Nguyên liệu:

- 300g thịt xay

- 300g bột năng

- Gia vị: Mộc nhĩ, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, muối, hành khô, dầu ăn, nước nóng.

Thực hiện:

- Bước 1: Ngâm mộc nhĩ vào nước nóng cho nở ra rồi rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ thái nhỏ.

Bánh bột lọc xíu mại hợp với tiết trời se lạnh

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp với hai thìa dầu ăn sau đó cho hành vào xào tới thơm thì cho thịt xay vào đảo chung, nêm nếm hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu cho vừa ăn rồi xào cho thịt chín. Khi thịt chín thì cho mộc nhĩ vào đảo cùng khoảng ba phút thì tắt bếp.

Bánh bột lọc xíu mại hợp với tiết trời se lạnh

- Bước 3: Cho bột năng vào tô, thêm vào một thìa dầu ăn và một ít muối. Đổ nước nóng từ từ vào tô bột và dùng đũa nhào bột, khi bột bớt nóng thì dùng tay nhào cho đến khi tạo thành một khối bột đồng nhất, mềm mịn và không dính tay. Sau đó ngắt từng miếng bột nhỏ, vo tròn và cán mỏng. Thêm nhân thịt mộc nhĩ vào giữa và gấp mép bánh thành hình giống như xíu mại. Thực hiện với phần bột còn lại.

Bánh bột lọc xíu mại hợp với tiết trời se lạnh

- Bước 4: Đặt những chiếc bánh bột lọc vào nồi hấp, bạn nhớ quét một lớp dầu ăn vào khay hấp để bánh không bị dính. Bên trên khay hấp bạn phủ một chiếc khăn để nước nồi hấp không nhỏ xuống bánh. Hấp bánh khoảng 20-30 phút là bánh chín. Trong lúc hấp bánh thì bạn pha nước mắm chua ngọt cho vừa ăn để dùng kèm với bánh.

Bánh bột lọc xíu mại hợp với tiết trời se lạnh

Bánh bột lọc vốn là món ăn quen thuộc ở cả ba miền đất nước. Ở mỗi miền khác nhau bánh bột lọc lại có sự khác nhau trong cách lựa chọn nguyên liệu làm nhân, cách pha nước chấm và các loại rau ăn kèm. Nhưng dù chế biến theo kiểu nào thì vị ngọt ngon của bánh bột lọc vẫn đủ khiến các thực khách mê mệt, nhất là trong tiết trời se se lạnh.

Liên Phạm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm