Nội dung

Tương ớt là một trong những loại sốt gia vị không thể thiếu của người Việt, đặc biệt là những ai thích ăn cay. Tuy nhiên, nhiều loại tương ớt ở các cửa hàng để khách ăn kèm như hàng phở, bún, bánh mì... không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này khiến chị em nội trợ cảm thấy lo lắng, quyết định tự tay làm phục vụ cho gia đình.

Chị Hoàng Thị Bích Huệ (nhân viên ngân hàng ở Ngân Sơn - Bắc Kạn) cũng từ mối lo tương ớt bên ngoài không sạch nên đã làm tương ớt tại nhà. Kết quả bất ngờ là, món tương ớt chị tự làm rất thành công từ màu sắc đến hương vị. Chị đăng công thức của mình lên hội nhóm nấu ăn trên facebook và nhận được nhiều lượt like và chia sẻ.

 Bà mẹ hai con khoe cách làm tương ớt cực ngon

"Mỗi lần ăn tương ớt mà bên ngoài thường bán thì bao giờ cũng thấy không yên tâm vì có chất bảo quản, hương liệu, màu thực bắt mắt. Nên mình cũng muốn tự làm cho mình, gia đình được thưởng thức", chị Huệ cho biết

Chị Bích Huệ cho biết "Thực ra mình là người rất thích ăn cay! Mỗi lần ăn tương ớt mà bên ngoài thường bán thì bao giờ cũng thấy không yên tâm vì có chất bảo quản, hương liệu, màu thực bắt mắt. Nên mình cũng muốn tự làm cho mình, gia đình được thưởng thức. Mình cũng chỉ tự nghĩ các nguyên liệu sao cho cảm thấy phù hợp và quan trọng nhất là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm".

Loại ớt mà chị Huệ sử dụng làm tương ớt là ớt thóc của người dân tộc H'Mông. Đây là loại khá cay và thơm. Tuy nhiên, ớt bình thường cũng có thể làm theo công thức này, chị Huệ cho biết.

Chị Huệ còn chia sẻ thêm, đây là lần đầu tiên chị làm tương ớt. "Thực sự là làm xong mình rất là ưng luôn kể cả hương, vị và màu sắc! Chỉ có thể nói là rất ngon thôi".

Vì không có chất bảo quản nên tương ớt tự làm sẽ chỉ để được 1-2 tháng trong ngăn mát tủ lạnh. Với loại tương ớt này, bạn có thể cho vào bún, phở hoặc chấm hải sản nướng, hấp...

Bà mẹ hai con khoe cách làm tương ớt cực ngon

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm