Nội dung

Người ta vẫn nói phụ nữ sau khi sinh nhanh già, hi sinh cả nhan sắc và tuổi trẻ. Ấy vậy nhưng trong làng nhạc Việt, có nhiều ca sĩ đã sinh 3, thậm chí sinh 4 con mà chẳng nề hà chuyện xấu đẹp. Kiwi Ngô Mai Trang là một trong số đó. Nữ ca sĩ đa tài được khán giả yêu mến và ngưỡng mộ khi lấn sân thành công ở nhiều mảng lĩnh vực như người mẫu, doanh nhân, thẩm mỹ,… Người đẹp sinh năm 1982 cũng từng đoạt giải Hoa hậu Tài Năng trong cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương tại Trung Quốc với danh hiệu Best Singer.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, nữ ca sĩ còn khiến người hâm mộ xuýt xoa bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã và bốn nhóc tỳ đáng yêu. Sau gần 2 thập kỷ chung sống, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang và ông xã doanh nhân vẫn giữ được tình cảm mặn nồng, có cơ ngơi 600 m2, rợp bóng cây xanh, trị giá hơn một triệu USD ở Cần Giuộc, Long An. Nữ ca sĩ xinh đẹp đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống hiện tại!

Các con hiện học trường công lập, sẽ học đại học ở Việt Nam

Thường thì mọi người sẽ chỉ sinh 1-2 con, nhưng gia đình Kiwi Ngô Mai Trang thì có đến 4 nhóc tỳ. Việc sinh nhiều con có nằm trong kế hoạch của vợ chồng chị?

Cả hai vợ chồng mình đều yêu thích trẻ con và thống nhất sẽ sinh nhiều con nhất có thể. Tuy nhiên với cả bốn bé, mỗi lần Kiwi có bầu đều bất ngờ với cả hai vợ chồng, bất ngờ vui và thú vị.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang

Bí quyết lớn nhất mà chị rút ra được từ cuộc hôn nhân hơn 15 năm đáng ngưỡng mộ của mình là gì?

Một là không quá cầu toàn. Ai cũng có điểm yếu và điểm mạnh. Hai là không bao giờ nói bất cứ câu nói nào làm tổn thương người bạn đời. Dù trong lúc nóng giận nhất.

Kiwi Ngô Mai Trang có phải là mẫu người phụ nữ hi sinh vì gia đình, sẵn sàng gác bỏ lại đam mê của bản thân để chăm lo cho tổ ấm?

Kiwi chưa phải gác bỏ đam mê nào cả. Ngược lại từ khi có gia đình mình thấy mình phát sinh nhiều đam mê hơn trước. Và đều cố gắng theo đuổi đam mê đó một cách trọn vẹn. Dù vậy gia đình vẫn được mình chăm lo chu đáo. Kiwi thấy rằng việc cân bằng giữa gia đình và công việc là điều hoàn toàn có thể và không quá khó khăn.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Gia đình 6 thành viên của nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang

Trong gia đình, Kiwi Ngô Mai Trang hay ông xã là người có vai trò quyết định đến việc học tập và nuôi dạy con?

Kiwi và cả ông xã luôn hỏi ý kiến nhau và sẽ lựa chọn quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, bản thân Kiwi cũng muốn các con thoải mái tinh thần nên thường sẽ hỏi ý kiến các con trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Cả ba bé ở tuổi đi học đều đang học tại các trường công lập tại Quận 1 (TP.HCM), và tất cả đều rất vui vẻ thoải mái khi đi học mỗi ngày.

Kiwi ngạc nhiên khi thấy rất nhiều ba mẹ trên mạng ca thán việc các con có quá nhiều bài tập về nhà. Thực tế các con mình học khá nhẹ nhàng và hầu như không có bài tập về nhà. Đến mức mình còn sợ con chơi nhiều quá nên mình phải thuê gia sư riêng về nhà dạy thêm để bọn trẻ có ý thức học tập.

Có khi nào anh chị bất đồng quan điểm trong việc nuôi dạy con?

Điều đó thực sự chưa xảy ra. Việc giáo dục con cái của chúng mình khá hợp nhau. Ngay từ bây giờ vợ chồng mình đã thống nhất rằng một số trường Đại học tại Việt Nam hiện nay đã có chất lượng rất tốt, khác xa so với chục năm về trước, đặc biệt là các trường có yếu tố quốc tế. Thời đại toàn cầu hóa và internet đã khiến tri thức không còn biên giới và không nhất thiết phải ra nước ngoài mới có kiến thức như ngày xưa. Từ cơ sở vật chất đến chất lượng giáo viên, chất lượng sinh viên ở một số trường đều rất tốt. Thế nên nhiều khả năng các con nhà mình sẽ học trường tốt trong nước mà không du học.

Trong quá trình từ nhỏ đến khi trưởng thành, mình sẽ cho bọn trẻ đi du học theo cách riêng, đó là hàng năm sẽ đi nhiều nước nhất trong khả năng để trải nghiệm văn hóa, xã hội và mở rộng tầm nhìn. Sau khi tốt nhiệp đại học trong nước, nếu chúng muốn thì sẽ tự đi học nâng cao ở nước ngoài.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Việc trang trải kinh phí học hành và chăm sóc cho cả 4 con có tốn kém không?

Cả Kiwi và ông xã đều đang kinh doanh nên nguồn thu nhập của cả 2 đều khá thoải mái để trang trải kinh phí học hành và chăm sóc cho các con. Cả 2 vợ chồng vẫn luôn cân nhắc về việc có nên cho con học trường quốc tế hay không. Trước mắt vì lý do giữ gìn văn hóa Việt nên đám trẻ nhà mình đều đang học ở các trường công uy tín. Sau này thì chưa biết. Hiện khả năng tiếng Anh của bọn trẻ là khá tốt, Gia Phúc mới 14 tuổi  nhưng IELTS đạt khoảng 7 điểm. Còn 4 năm nữa để phấn đấu đạt 7,5 tới 8 điểm trước khi vào Đại học.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Không lo lắng nếu con trai chạm mốc 2m nhưng mong con cao dưới 1m9

Làm mẹ bỉm sữa sau 14 năm, chị có cảm xúc gì đặc biệt?

Đó là làm mẹ rất thích. Hạnh phúc nhất đời này là được yêu thương các con của mình và mình được các con yêu. Đây là điều lúc trẻ mình không tưởng tượng được.

Là mẹ 4 con nhưng sắc vóc của chị sau nhiều năm vẫn giữ vững phong độ là "Hoa hậu", bí quyết của chị là gì?

Đây cũng là câu hỏi mà Kiwi nghe rất nhiều. Đối với các mẹ bỉm sữa, để giữ vóc dáng thon gọn sau sinh rất khó khăn. Tuy nhiên, Kiwi biết giữ chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp mà không ảnh hưởng đến con. Chế độ ăn của Kiwi luôn đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp cho con trong thời gian thai nghén và bú mẹ. Nhưng cũng làm mình không bị tăng cân.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Chị bật mí thêm về tính cách của các con nhé?

Trừ em Nếp còn quá bé, cả ba cậu con trai nhà Kiwi đều có tính cách và cá tính riêng nhưng cả 3 đều rất hiểu chuyện và hiếu thuận với bố mẹ.

Cậu cả Gia Phúc khá ôn hòa và trưởng thành hơn so với lứa tuổi hiện tại. Bé thứ hai là Gia Minh rất quảng giao, cậu thường thích chủ động kết bạn mới và hay tâm sự với Kiwi về những điều xung quanh. Bé có sở thích đặc biệt về máy bay. Ngoài ra bé hát cũng rất hay, là cây đơn ca ở trường học. 

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Bé thứ ba là Gia Trí thì sống rất tình cảm và khá bám mẹ. Bé thường xuyên bày tỏ tình cảm bằng cách vẽ những bức tranh về mẹ và gia đình rồi bí mật nhét qua khe cửa phòng bố mẹ để tặng mỗi buổi sáng trước khi đi học. Bé cũng thường xuyên nói những câu nói siêu ngọt ngào khi mẹ vắng nhà như “ CON YÊU MẸ”, “CON NHỚ MẸ”. Nếu gói gọn lại để nhận xét về bọn trẻ nhà mình thì gom trong 4 từ: Tình cảm, Kỷ luật.

Các con ở các độ tuổi khác nhau, anh chị có đau đầu vì phải giải quyết mâu thuẫn giữa các bé?

Rất may là các bé nhà Kiwi rất ngoan và kỷ luật. Kiwi rèn luyện cho các con tính yêu thương và nhường nhịn. Các bé luôn hiểu chuyện và tự tìm cách giải quyết các mâu thuẫn xảy ra, chưa bao giờ bọn trẻ thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau. Nếu chúng có mách bố mẹ hoặc nhờ phân giải thì thường câu trả lời của Kiwi là: “Các con tự thương lượng với nhau và chọn cách nào mà tất cả đều vui”. Rất may là rất ít khi mình phải đứng ra phân xử. Bạn bè mình đến nhà chơi đều nhìn thấy rõ điều đó ở bọn trẻ.

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Bà mẹ 4 con nóng bỏng nhất nhì showbiz việt ở nhà 1 triệu đô nhưng cho con học trường công lập

Con trai cả của chị luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện bởi mới 14 tuổi nhưng đã cao đến 1m84. Bí quyết để con sở hữu chiều cao khủng là gì?

Kiwi nghĩ 1 phần cũng nhờ gen của hai vợ chồng. Mình cao 1,7m còn ông  xã cao hơn khá đáng kể. Ngoài ra, cậu con cả nhà Kiwi rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá. Hầu hết hàng tuần 2 bố con đều chở nhau đi đá bóng. Kiwi cũng rất chú tâm và ăn uống, thành phần dinh dưỡng của các con. Kiwi cho rằng gen, thể thao và dinh dưỡng là bí quyết để giúp các con cao lớn hơn.

Chị có e ngại chuyện con trai sẽ cao hơn 2m không?

Nếu con cao dưới 1,9m thì tốt, nhưng Kiwi không quá lo lắng nếu cháu cao 2m. Điều bắt buộc là cao bao nhiêu thì cũng buộc phải tập luyện cho cơ thể cân đối. Chỉ cần các con nhà Kiwi sống vui vẻ, khỏe mạnh và hiếu thuận với mọi người là Kiwi cảm thấy tuyệt vời nhất rồi.

Dự định năm mới của gia đình chị là gì?

Kiwi đã và đang sản xuất và phát hành một loạt ca khúc nhạc Xuân xưa trên kênh Youtube mới của mình để phục vụ khán giả. Ngoài ra mình đang nỗ lực xây dựng một thương hiệu thời trang với xu hướng thanh lịch. Bên cạnh đó là làm tốt việc kinh doanh mỹ viện của mình. Mùa hè bọn trẻ sẽ được ra làng nghề Hạ Thái (Hà Nội) học một khóa dạy vẽ tranh sơn mài sau đó đi phượt miền núi kết hợp từ thiện với bố.

Anh cả Gia Phúc sẽ được bố hướng dẫn đi phượt ở một nước Đông Nam Á để làm quen. Kế hoạch rèn luyện của bọn trẻ là đến đủ 18 tuổi là phải thành thạo đi phượt quốc tế một mình. Ông xã mình đã khoác balo đi khám phá khoảng 60 nước trên thế giới rồi, năm nay anh ấy sẽ đi rừng Amazon ở Nam Mỹ. Mùa hè này là nước thứ 5 Gia Phúc được đi trải nghiệm và học hè rồi. Cuối năm là một tiệc nhỏ mừng thôi nôi bé Nếp. Như vậy là đủ vui rồi.

Cảm ơn chị vì đã chia sẻ!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm