Nội dung

Trong xã hội hiện đại, độ tuổi kết hôn phù hợp của mọi người là 27 tuổi và phụ nữ được khuyến cáo nên sinh con trước 35 tuổi. Sau 35 tuổi bị coi là quá lứa lỡ thì, vì sức khỏe của người phụ nữ đã bước vào giai đoạn trung niên, cơ thể có nhiều thay đổi, quá trình sinh nở và phát triển của em bé gặp nhiều rủi ro. 

Theo Sohu thống kê, trong 1000 ca sinh của sản phụ trẻ tuổi, chỉ có 1/1000 trường hợp mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi, nhưng với những bà mẹ lớn tuổi thì tỷ lệ đó lại rơi vào khoảng 1/100 trường hợp. Nói thế để thấy, tuổi càng cao thì nguy cơ sinh con bị dị tật càng lớn, chưa kể người mẹ lớn tuổi không có đủ sức khỏe nuôi dưỡng chăm con khi đứa trẻ chào đời, ảnh hưởng đến tương lai của chúng.

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Bà Điền sinh con ở tuổi 67

Đi ngược lại xã hội, một phụ nữ 67 tuổi ở thành phố Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc đã hạ sinh con gái thứ 3 cách đây 3 năm. Thời điểm đó, ca sinh của bà gây chấn động cả châu lục, được coi là ca sinh kỷ lục của người mẹ lớn tuổi nhất nhì thế giới. Đó là bà Điền Tiểu Phương (67 tuổi) cùng chồng là ông Hoàng Duy Bình (68 tuổi), cả hai đều là trí thức về hưu, trong khi bà Điền công tác trong ngành y tế thì chồng bà là luật sư về hưu. 

Cả hai đã có 2 con 1 trai, 1 gái và một vài đứa cháu, đứa cháu lớn tuổi nhất của họ năm nay cũng đã 21 tuổi. Đáng lẽ ở tuổi già như bà Điền và ông Hoàng nên nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng vui vầy bên con cháu thì người phụ nữ này lại bất ngờ mang thai tự nhiên và hạ sinh con gái thứ 3 trong sự ngạc nhiên đến sốc tột độ của gia đình.

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Cô con gái đáng yêu được đặt tên là "Món quà trời ban"

Mang thai ngoài ý muốn và "món quà trời ban"

Đầu năm 2019, bà Điền và ông Hoàng sống cuộc sống hạnh phúc bình thường như những hưu trí khác, họ dậy sớm tập thể dục, vui vầy cùng con cháu, những lúc rảnh rỗi thường trồng rau củ quả để lấy thực phẩm sạch cho gia đình. Lối sống khoa học ăn nhiều rau xanh, chịu khó vận động của ông bà được lưu tâm hàng đầu. Hơn nữa, bà Điền công tác trong ngành y tế, bà biết cách chăm sóc sức khỏe tuyệt đối cho vợ chồng, bà thường xuyên nghiên cứu kiến thức y học Trung Quốc, rất quan tâm đến cơ thể của mình. Vì thế, ở tuổi 67, kinh nguyệt của bà Điền vẫn đều đặn, chưa hề có dấu hiệu mãn kinh. 

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Ông Hoàng một tay chăm sóc con gái nhỏ cùng vợ

Trong khi đó, ông Hoàng cũng thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, lối sống lành mạnh không rượu chè thuốc lá nên chẳng hề có dấu hiệu mệt mỏi của một ông già 68 tuổi.

Cuối tháng 4/2019, bà Điền phát hiện mình mang thai khi có nhiều triệu chứng kỳ lạ trong người. Sau khi nhận kết quả ở bệnh viện, bà vội vã báo cho chồng, cả hai không khỏi bàng hoàng vì tin sét đánh này. Sau một hồi bàn bạc, họ tin rằng đây là "món quà trời ban" nên đã quyết định giữ lại em bé và đăng tên là "Thiên Tứ".

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Con gái lớn của ông bà đã quay lại làm lành với bố mẹ vì sự đáng yêu của em gái nhỏ

Vượt qua định kiến xã hội

Khác với bố mẹ già, 2 con trai gái của ông Hoàng bà Điền kiên quyết phản đối việc mẹ sinh thêm con ở tuổi 67. Cả hai đều rất sốc vì tin mẹ có thai, lại quyết định để lại sinh, nếu em bé sinh ra, bé còn nhỏ hơn cả cháu nội ngoại của ông bà. Thậm chí, con gái của bà Điền còn giận dữ tuyên bố "Nếu mẹ sinh đứa con này ra, mối quan hệ của bố mẹ và con sẽ cắt đứt". 

2 đứa con hơn 40 tuổi của ông Hoàng bà Điền lo lắng cho sức khỏe của bố mẹ, ái ngại sự chê cười của hàng xóm, lo rằng bố mẹ không thể đủ khỏe mạnh để sống tới lúc em bé trưởng thành.

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Bà Điền giờ đã 70 tuổi, có nhiều dấu hiệu giảm sút sức khỏe

Dùng những từ ngữ gay gắt nhất để phản đối quyết định của người mẹ nhưng ông Hoàng bà Điền vẫn quyết định giữ lại em bé. Trong suốt thời gian thai kỳ cũng chỉ có 2 ông bà chăm nhau, các con lớn hoàn toàn không thăm hỏi vì những mâu thuẫn về quan điểm sinh nở.Ngày 25/10/2019, em bé Thiên Tứ chào đời tại bệnh viện ở thành phố Tảo Trang, Sơn Đông trong sự vui mừng của bố mẹ U70 và sự quan tâm không ngớt của truyền thông. Bà Điền đã mang bầu tự nhiên, khi sinh nở cũng may mắn trơn tru, trọn vẹn. Ngay cả đến những bác sĩ đỡ đẻ cho bà Điền cũng phải kinh ngạc vì chưa từng thấy một phụ nữ 67 tuổi nào lại có thể thụ tinh thành công và sinh nở thuận tiện như vậy.

Dư luận thời điểm đó sôi sục vì câu chuyện của bà Điền, mỗi người một quan điểm gây ra không ít tranh cãi, nhưng bà mẹ 67 tuổi bỏ tất cả ngoài tai, dành toàn vẹn sự quan tâm săn sóc cho con gái nhỏ. Cặp vợ chồng già đắm chìm trong niềm vui con trẻ, em bé do một tay ông Hoàng bà Điền chăm sóc.

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Ông Hoàng chăm sóc con gái nhỏ

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Nhìn video đăng tải lên MXH của gia đình này, có thể thấy bà Điền nấu nướng, dọn dẹp, trong khi ông Hoàng cũng không ngần ngại thay tã, giặt quần áo cho con gái nhỏ. Họ chứng kiến toàn bộ hành trình lớn lên của con gái, từ bước đi chập chững đến câu nói gọi mẹ gọi ba của Thiên Tứ.

Về phần 2 người con lớn, chứng kiến tấm lòng bao dung sự cố gắng của bố mẹ già, cộng thêm sự đáng yêu của em gái nhỏ, họ đã quay lại làm lành, giúp đỡ bố mẹ chăm sóc em gái. Không khó để bắt gặp hình ảnh chụp chung tình cảm của anh chị lớn với cô em gái hơn 3 tuổi ngây ngô đang tuổi ăn tuổi nói. Gia đình đã thuận hòa, quy về một mối cũng là lúc sức khỏe của ông Hoàng bà Điền bắt đầu có những dấu hiệu suy giảm.

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Những bước đi bệnh tật của bà Điền khiến nhiều người lo lắng

Theo Sohu, đầu năm 2023, bà Điền bị nhồi máu não phải nhập viện, mọi gánh vác gia đình cùng con gái nhỏ đều 1 tay ông Hoàng chăm sóc. Video mới nhất được tải lên MXH cho thấy bà Điền đã bình phục sức khỏe nhưng vẫn để lại di chứng chân đi khập khiễng dắt con gái nhỏ. Những báo động về sức khỏe tuổi già của bà Điền ông Hoàng chính là nỗi lo lắng lớn nhất của nhiều người: Cuối cùng nó cũng đã đến!

Là người hiểu rõ nhất điều này, ông Hoàng bà Điền đã chăm sóc và dạy con gái nhỏ làm từ những việc nhỏ nhất như tự chơi một mình, tự lấy đồ ăn, lấy nước uống, xúc ăn... Họ hy vọng rằng, đến khi nhắm mắt xuôi tay, con gái nhỏ của họ ít nhất có thể tự lập, phục vụ sinh hoạt cá nhân. 

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Con gái nhỏ được dạy dỗ làm việc nhà từ nhỏ

Bà lão u70 bị 2 con lớn từ mặt vì có thai tự nhiên sau 3 năm làm mẹ thì điều lo sợ nhất đã đến

Hình ảnh mới nhất về gia đình nổi tiếng trên MXH Trung Quốc

Rủi ro sinh con khi bố mẹ lớn tuổi

Mặc dù kết quả sinh nở, phát triển của em bé Thiên Tứ là tốt đẹp nhưng nhiều người mạng xã hội cũng không ủng hộ sự lựa chọn của bà Điền, họ cho rằng như vậy là bố mẹ ích kỷ, sinh con ra nhưng không đảm bảo được cuộc sống về lâu dài cho con cái.

Trước tiên, bố mẹ lớn tuổi sinh con nhưng lại vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ em. Do chênh lệch tuổi tác quá lớn, nhiều người khi nhìn vào nghĩ rằng đây là ông bà của đứa trẻ, khiến em bé khi đi học ít nhiều so sánh bố mẹ mình với bố mẹ bạn bè. Từ đó, nhiều đứa trẻ có lòng tự trọng quá lớn, chúng có thể nhận ra bố mẹ bạn bè trẻ trung, xinh đẹp trong khi bố mẹ mình đã già, sẽ có tâm lý ngại ngùng, tự ti khi tiếp xúc.

Nếu cha mẹ không phát hiện điều này và điều chỉnh tâm lý cho con cái một cách kịp thời thì sẽ khiến trẻ tự ti, bất lợi cho việc học tập và cuộc sống sau này.

Quan trọng hơn, bố mẹ lớn tuổi khi sinh con không thể nói trước sẽ đảm bảo được tương lai, theo sát được hành trình trưởng thành của con cái sau này. Tuổi già, bệnh tật... nhiều yếu tố ngoại cảnh khác có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sự thay đổi cuộc sống của gia đình. Khi con còn nhỏ dại, bố mẹ đã như đèn dầu sắp cạn, không thể nhìn con lớn trưởng thành, thậm chí khó chứng kiến hết được những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời con.

Vì vậy, bất cứ người bố người mẹ nào trước khi quyết định sinh con, hãy suy nghĩ thật kỹ càng chín chắn để đảm bảo tương lai tốt nhất sau này cho con cái, cả về vật chất và tinh thần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm