Nội dung
Anh trai - món quà quý giá mà tôi được tặng!

Từ bé đến lớn, tôi sống trong tình yêu thương và chăm sóc của anh. Bố mẹ tôi bận bịu, hầu như tôi toàn gắn bó với anh. Cấp I và mẫu giáo, anh đèo tôi đi học và đón tôi về. Tôi thích cái gì anh cũng đều dành bằng được, tiết kiệm bằng được số tiền đó để mua cho tôi. Anh lúc nào cũng ở bên tôi, chơi với tôi, dạy tôi chơi bài, cờ cá ngựa,..

anh trai tôi - món quà quý giá mà tôi được tặng bởi chúa trời.

Từ bé đến lớn, tôi sống trong tình yêu thương và chăm sóc của anh. Bố mẹ tôi bận bịu, hầu như tôi toàn gắn bó với anh. Cấp I và mẫu giáo, anh đèo tôi đi học và đón tôi về. Tôi thích cái gì anh cũng đều dành bằng được, tiết kiệm bằng được số tiền đó để mua cho tôi. Anh lúc nào cũng ở bên tôi, chơi với tôi, dạy tôi chơi bài, cờ cá ngựa,..

Anh trai - món quà quý giá mà tôi được tặng

Mỗi trưa ngủ ở căn nhà cũ nhỏ bé, anh luôn ham hố những game online đó nhưng lại luôn không quên vào "Sóc Nhí" rồi bật truyện cho tôi nghe. Có bài gì khó, anh sẵn sàng thức đêm để nghĩ cho tôi. Anh dạy tôi những điều từ cuộc sống, an ủi tôi mỗi khi tôi buồn, khuyên bảo tôi mỗi khi tôi lì lợm và khó ở. Lúc nào anh cũng che cho tôi, nói đỡ cho tôi khi mẹ mắng tôi.

Lúc nào đi chơi với bạn anh cũng kêu tôi theo. Còn dẫn tôi đi văn nghệ, múa máy, động viên tôi tham gia các hoạt động ngoài xã hội. Không biết từ bao giờ, đối với tôi, niềm vui của anh cũng là niềm vui của tôi.

Anh trai - món quà quý giá mà tôi được tặng

Anh em tôi cách nhau 7 năm tuổi. Do khoảng cách về tuổi tác chênh lệch nhau khá nhiều nền dĩ nhiên là khoảng cách giữa hai anh em cũng dần xa nhau hơn.

Lúc nào anh cũng thơ thẩn như một thằng đơ. Anh nghiện game, lúc nào cũng chỉ game game rồi game. Anh không nghĩ đến cô em gái này đang chờ đợi một điều gì đó hay sao?

Lên đến cấp II thì việc vào học trường tôi đang theo học hiện tại cũng là một quá trình mệt mỏi và khó khăn nên anh tôi cấm tôi không được chơi game online nữa. Tuy tính khá là lì nhưng người duy nhất có thể cấm và khuyên được tôi là anh tôi. Nên tôi mới nghe. Được một năm thì tôi phát hiện ra anh tôi bắt đầu thay đổi.

Anh trai - món quà quý giá mà tôi được tặng

Mà thay đổi cũng là chuyện thường thôi, cách nhau 7 tuổi, khoảng cách về tuổi tác chênh lệch quá lớn nên thay đổi cũng là chuyện thường. Nhưng anh lại thay đổi một cách kì lạ. Từ một người tràn trề sức sống, năng động, là một tay nháy giỏi, đam mê nhạc rock thì lại trở thành một con người hống hách, hay mắng nhiếc người khác, rồi làu ba làu bàu nữa.

Và cái tôi ức, chính là ông ta đã nghiện DOTA 2. Trong khi 2 năm về trước, anh tôi đã hứa với tôi sẽ bỏ game cùng tôi. Cái khoảnh khắc đó, khi mà nhìn thấy anh tôi đang chơi rồi chửi rủa như một thằng nghiện ấy, tôi đã khóc. Và tôi chơi, tôi bắt đầu tập chơi tất cả những trò anh tôi đã chơi qua. Học lực sa sút, hạnh kiểm yếu kém. Tôi cũng đã cố học chơi, cho dù giỏi ngoại ngữ nhưng tôi không hay học từ loại về lĩnh vực game.

Anh trai - món quà quý giá mà tôi được tặng

Rồi đến khi anh tôi phát hiện ra tôi ở quán net đang ngồi đợi load game, anh tôi gọi vào điện thoại tôi rồi nói ''Mày nhìn ra ngoài hộ anh cái''. Lúc đấy tim tôi như muốn nhảy ra ngoài rồi. Tôi chỉ tắt máy rồi đi ra với anh tôi. Tưởng anh định chửi rủa thế nào ai ngờ anh xoa đầu tôi rồi bảo ''Con gái thì đừng có đi net, mùi thuốc lá ám vào người đấy không sợ mẹ chửi à'' Rồi anh cười.

Nụ cười sau 2 năm vụt tắ bỗng chợt lóe lên như mơ hiện ra. Anh dắt con xe ra đưa tôi đi ăn. Lúc đấy mặt tôi cứ xị ra thôi. Đến lúc ngồi ăn thì anh chỉ hỏi: ''Anh đã cấm chơi game rồi, bây giờ lại chơi, lại còn chơi lm nữa, con gái con đứa ai chơi như em không? Lại còn vào net nữa, sao không hỏi mượn anh lap rồi download game về? Tại sảo? Hả..'' Đương nhiên là mặt tôi vẫn lì lì, tôi chỉ nói ''Em thấy anh chơi, em cũng chơi. Mà em thích chơi như thế đấy, thì sao?'' Rồi anh hỏi câu gì nói cái gì tiếp tôi cũng chẳng nhớ nổi nữa. Nhưng sau hôm đó, tôi cố gắng dứt khỏi game online, chú tâm vào học hành hơn.

Cuối cùng, anh và tôi lại tiếp tục trở nên xa cách. Haha, câu chuyện có quá phũ với kết thúc như vậy không?

Mọi áp lực cuộc sống lại tác động đến anh.

Tôi biết, gánh nặng về việc học sẽ luôn theo anh, những nỗi buồn phiền áp đặt cuộc sống của anh ở tuổi 20. Nhưng anh phải luôn vượt qua nhé, vì tôi luôn luôn trông mong ở anh.

Cảm ơn anh vì quan tâm chăm sóc cho em mấy năm trời.

"Anh trai"

Thạch -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm