Nội dung

Ăn đêm ở phố kỳ đồng

Một quán ăn ở phố Kỳ Đồng.

Phở Hà Nội, Sài Gòn

Nổi tiếng và có thâm niên lâu đời nhất phố này là các quán phở. Món ăn này Sài Gòn không lạ, nhưng đã có ai một lần ghé phố này, nếm tô phở ở quán Anh đều không thể quên mùi vị rất khác: nước phở trong mà vẫn ngọt, vị ngọt của thịt, của xương ninh kỹ, của sự khéo léo chứ không phải nhờ gia vị. Quán phở miến gà Kỳ Đồng có thâm niên 28 năm có hai gian không rộng nhưng có đến 14 nhân viên phục vụ, mà lượng khách lúc nào cũng đông từ 6h30 sáng đến 11h30 khuya.

Hương vị Trung Hoa

Quán mỳ chú Tắc đậm khẩu vị Trung Hoa với các món ruột như: há cảo, mỳ vịt tiềm, gà ác tiềm, gà cải xanh… nhưng nổi tiếng nhất là món mỳ đặc biệt. Tô mì được nấu khô với tim, gan, cật, tôm và nước xúp để riêng, lạ nhất là món mỳ bánh xếp với nhân là từ tôm, thịt, nấm mèo và cá thác lác, được xếp với hình tam giác trông vừa ngon mắt lại lạ miệng.

Vị ngon các miền

Góp mặt làm phong phú thêm khẩu vị Bắc Nam, quán nem Nha Trang do chủ quán là một người Nha Trang chính gốc thực hiện. Ngoài các món đặc sản phổ biến như nem nướng Ninh Hòa, nem chua Nha Trang, gần đây còn tăng cường thêm món bò nướng lạc cảnh gây nhiều chú ý cho thực khách ngay từ đầu. Chị chủ quán cho biết, làm món này rất công phu, thịt bò phải mang từ Nha Trang vào, loại đã được sơ chế và ướp sẵn bằng một loại nước ướp đặc biệt bí truyền. Thịt vừa mềm, cay cay, khi nướng trên bếp than vị rất thơm. Dùng kèm với xà lách, rau sống và cà chua.

Trong khu này còn có khá nhiều các quán ăn kiểu Huế. Bình dân có quán Cây Trúc với món bánh bèo, bánh nậm, bột lọc, bún bò Huế. Hơi sang một chút có quán ăn Huế do đại gia đình người cố đô đứng ra quản lý. Không gian quán được trang trí khá đẹp, các bàn ăn được phủ khăn trắng trông rất trang nhã, rất Huế. Thực đơn của quán không ngoài các món truyền thống như: bánh bèo chén nhỏ, bánh ướt thịt nướng, chạo tôm nướng mía, bánh khoái. Món đặc biệt được yêu thích nhất với hương vị độc đáo riêng là món cơm sen. Cơm được chiên với tôm, thịt và hạt sen. Khéo léo là ở cách trình bày: một lá sen được uốn cong trải trên đĩa, cơm đặt gọn bên trong, xung quanh trang trí thêm cánh sen trông vừa lạ mắt vừa thoảng hương sen tự nhiên rất đặc sắc. Giá các món cũng chỉ từ 2.000 - 30.000 đồng.

Theo nhiều thực khách, phố ăn Kỳ Đồng đặc sắc với khá nhiều món ngon mà giá lại rẻ. Ngoài những quán nằm ngay mặt tiền, trong các hẻm còn có khá nhiều quán ăn khác bán đủ loại món ăn đồng quê như ốc, hến, sò, cua, mực... Sự phong phú và đa khẩu vị của các món ăn cũng là nét tiện lợi gây chú ý cho đông đảo thực khách.

Địa chỉ tham khảo

Quán phở Anh: 10A Kỳ Đồng, quận 3

Phở, miến gà Kỳ Đồng: 14/1 Kỳ Đồng, quận 3

Bánh cuốn Hồng Hiên: 14B Kỳ Đồng, quận 3

Mì chú Tắc: 20/6A Kỳ Đồng, quận 3

Quán nem Nha Trang: 9A Kỳ Đồng, quận 3

Phở Bắc Hải Hà Nội: 7/7A Kỳ Đồng, quận 3

Quán ăn Huế: 7/1 Kỳ Đồng, quận 3.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm