Nội dung
Ăn buffet từ sáng đến tối

Nhà hàng Hào Bàng mới khai trương hồi tháng 7 đã tung chương trình buffet nhiều món. Thực đơn có tới 120 món/ngày, thay đổi thường xuyên, trong khi trước đó chỉ có từ 15-25 món (tiệc trưa) đến 30-40 món (chiều và tối).

Các địa điểm khác tổ chức tiệc buffet cũng đang có khuynh hướng gia tăng số lượng các món. Magostine đặt quầy chế biến hải sản phục vụ ngay theo yêu cầu của khách. Quê Hương đã tính tới thực đơn kiểu châu Á cho 5 ngày từ thứ hai đến thứ sáu và thực đơn quốc tế vào 2 ngày cuối tuần. Nhà hàng Vân Cảnh thì có tiệc chay 45 món; Hữu Nghị linh động tổ chức buffet chay trong ngày rằm với 13 món; ngày thường tiệc mặn 28 món. Nhà hàng Panorama cũng chào khách 4 loại thực đơn đặt tiệc buffet tổ chức riêng cho 50 khách trở lên.

Khác với những năm trước nhiều nhà hàng tổ chức buffet có nhiều hình thức khuyến mãi quà tặng cho khách, năm nay chương trình khuyến mãi ít, nhưng phục vụ có phần chu đáo hơn. Nhà hàng Hào Bàng miễn phí vé cho trẻ em dưới 5 tuổi. Và thay vì 12 tuổi trở lên tính giá vé người lớn, thì nay từ 6 đến 10 tuổi vé bằng 1/5-1/4 người lớn; từ 11 đến 14 tuổi mức vé bằng 1/2 vé người lớn. Bạch Dương tổ chức múa rối vào tối thứ bảy hàng tuần tới 60 phút. Ngoài ra, để dự trù chuyện khách đi trễ, thức ăn hết, không còn đủ số lượng món, trên thực đơn mỗi nhà hàng đều "thủ” từ 2-3 món chế biến nhanh như sườn xào chua ngọt, mực sa tế, gà chiên nước mắm…

Thực đơn mới, ngoài các món khai vị, món nướng, gỏi, canh, mặn, xào còn bổ sung món bột. Đây là các món ăn chế biến chủ yếu từ bột gạo, bột sắn: bánh bèo, bánh tằm, bánh đúc…Thực đơn ở các nhà hàng ngoài việc thay đổi theo ngày, theo thời điểm còn tuỳ thuộc vào những chương trình đặc biệt của nhà hàng khi tung ra món ăn độc chiêu mới. Tiệc buffet quốc tế của Quê Hương 1 tập hợp hơn 20 món đặc sản đến từ 20 nước khác nhau. Trong đó, món ăn châu Á chiếm 2/3, các món Tây chủ yếu là salad, món nướng có sử dụng nước xốt. Magostine có thực đơn các món khai vị đến 6 món bánh tart khác nhau.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm