Nội dung
Ăn buffet theo trình tự nào

Một bàn tiệc buffet.

1. Món salad: thường là gỏi chua ngọt, rau các loại ăn kèm với xốt tự chọn. Tuy nhiên cần phải có ba loại xốt chính là: thoussand xốt, Italian xốt và French xốt. Các loại xốt có thể dùng kèm theo như: xốt tỏi, dầu giấm, xốt mật ong với ớt...

2. Cold food: được xem là món khai vị, có tác dụng kích thích vị giác. Thức ăn chính là các loại thịt nguội, đồ hải sản lạnh như: nghêu, sò, tôm, cua... luộc để lạnh. Riêng đối với người Việt Nam, trong món lạnh của tiệc buffet còn có món dùng kèm theo như các loại thức ăn chiên giòn: chả giò, chạo tôm,...

3. Soup: có hai loại

- Soup Âu: có soup kem khoai, soup kem gà, soup cà rốt...

- Soup Á: có soup măng tây cua, soup tam tơ, soup gà xé cua...

4. Hot food

Tất cả thức ăn được bày trên bàn lớn. Thường là bao gồm các món: quay, xào, chiên, hầm, cơm. Chúng ta có thể dùng món quay, chiên, hầm theo thứ tự tuỳ thích. Nhưng món cơm và món xào phải dùng sau cùng.

Sau khi dùng hết các món nóng trên thì tiệc buffet luôn có một "station" - món bổ sung cuối cùng này thiên về các món có nước. Tùy theo từng nơi mà có cách thể hiện station mang phong cách riêng của mình. Thức ăn có thể là hủ tiếu, cháo, phở mì... được đặt tại một quầy nhỏ hoặc được bày trên xe đẩy theo kiểu bình dân.

5. Tráng miệng: gồm có các loại trái cây, bánh kem, chè, cooktail.

Chú ý: Dụng cụ dùng trong tiệc buffet: trên mỗi món đều có một đồ gắp thức ăn hoặc một chiếc muỗng. Chúng ta có thể sử dụng rồi để lại chỗ cũ chứ không cầm đi để dùng món khác. Mỗi món ăn đều có một hương vị riêng, nếu dùng lẫn lộn sẽ dễ làm mất đi hương vị độc đáo của nó, ăn sẽ mất ngon. Khi dùng tiệc buffet, chỉ chọn mỗi món một ít vừa ăn. Không nên gắp nhiều món rồi không dùng hết.

Ăn buffet theo trình tự nào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm